'เพื่อชาติ' เอาใจชาวบ้าน โละเอกสารสิทธิ์ แปลงเป็นโฉนดใส่ในมือกู้เงิน

เพื่อชาติโหมหนัก นโยบายที่ดินทำกิน ประโคมยุบเอกสารสิทธิ์ เป็นโฉนดที่ดินเท่าเทียม พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่

18 ธ.ค.2565 –  ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ นำโดย พล.ต.สุวิทย์ วังยาว ,พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ,นายเนติภูมิ ริยาพันธ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ , ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคฯ ,  น.พ.วิชัย ทวีปวรเดช โฆษกพรรคฯ , นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ และ น.ส.พลอยนภัส โจววณิชย์ รองโฆษกพรรคฯ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่เพื่อนำไปออกแบบนโยบาย เช่นประเด็นที่ดินทำกินและการบริหารจัดการน้ำ มีประชาชนในพื้นที่ร่วมวงพูดคุยเป็นจำนวนมาก 

นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา เป็นวิทยากรพิเศษ พูดถึงปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนในปัจจุบันว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีกฎหมายที่เกี่ยวกับที่ดินทำกินและเอกสารสิทธิ์หลายประเภท แต่มีรายละเอียดของกฎหมายที่ทับซ้อนกัน เช่น มาตราส่วนและระวางของแผนที่ ทำให้ประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูง ได้รับความเดือดร้อนเกิดความไม่เท่าเทียม คุณค่าของเอกสารสิทธิ์ก็ไม่เท่ากัน เรื่องนี้ชาวบ้านรู้ดี ว่าถือเอกสารสปก. กับถือโฉนด เมื่อนำไปกู้เงินจะได้แตกต่างกัน

ขณะที่ ร.อ.จารุพล กล่าวว่า หนึ่งในนโยบายหลักของพรรคเพื่อชาติ คือการเปลี่ยนเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทุกประเภทให้เป็นโฉนดที่ดินทั้งหมด เพื่อให้คนไทยมีแต่โฉนดอย่างเดียว แล้วแบ่งแยกตามรูปแบบการใช้งาน เช่น โฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร โฉนดที่ดินเพื่อการประมง โฉนดที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัย เพื่อความเท่าเทียมกันของประชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกิจกรรมครั้งนี้  พรรคเพื่อชาติยังได้เปิดตัว นายคณาฤทธิ์ สุภาคุณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 เชียงใหม่ พรรคเพื่อชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

'ทักษิณ' มั่นใจ 100% 'นายกฯอิ๊งค์' ไม่โดนรัฐประหาร ตั้งตัวเป็น 'สทร.' ลั่นสบายมากสู้คดี 112

'ทักษิณ' มั่นใจไม่เกิดรัฐประหาร 'นายกฯ อิ๊งค์' 100% พร้อมตั้งตำแหน่ง 'สทร.' ช่วยลูก เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'เพื่อไทย' กลับมาชนะ ให้สิทธิ์พรรคมิตรเก่าร่วมรัฐบาลก่อน ลั่นสบายมากสู้คดี 112

โพลนิด้า เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้า 'พรรคประชาชน' จะเป็นฝ่ายค้านอีกครั้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง นิด้าโพล : เชื่อว่า“พรรคประชาชน” จะเป็นฝ่ายค้าน อีกครั้ง" ระบุว่า ผลการสำรวจ

'วิษณุ' ให้รอดูรัฐบาลชุดที่ 64 แถลงนโยบายมี 'ดิจิทัลวอลเล็ต' หรือไม่

นายวิษณุ เครืองาม อดีตที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้หรือไม่ ว่า ตนไม่มีความเห็น ว่าควร

'ซี้ธนาธร' เย้ยชนชั้นนำฝ่ายขวา มีปัญญายุบพรรค รัฐประหาร แต่ไม่มีปัญญาชนะเลือกตั้ง

นายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน บุคคลในกลุ่มที่ใกล้ชิด นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณ