'ชทพ.' เตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่พรุ่งนี้

“ชทพ.” เตรียมเปิดตัวสมาชิกใหม่พรุ่งนี้ เผยสเป ผู้สมัคร ปาร์ตี้ลิสต์ เป็นผู้เชี่ยวชาญ-ชำนาญทำนโยบาย

18 ธ.ค. 2565 – นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อและผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า วันที่ 19 ธ.ค. เวลา 11.00 น. พรรคจะมีการเปิดตัวสมาชิกใหม่ที่ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานทางการเมืองพรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้บริหารพรรค อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและหัวหน้าพรรค เข้าร่วม ทั้งนี้ในความเคลื่อนไหวของพรรคชาติไทยพัฒนาต่อการเปิดตัวสมาชิกพรรรคนั้น พรรคไม่ต้องการแข่งกับใคร และเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่กำหนดว่าต้องได้ส.ส.เกิน 25 ที่นั่งขึ้นไปนั้น ขณะนี้พรรคอยู่ระหว่างการหาตัวผู้สมัครที่มีดีเอ็นเอตรงกันกับพรรค ทั้งในด้านของการทำงานเพื่อประชาชนและแก้ปัญหา

“ที่ผ่านมาพรรคเคยมีประสบการณ์ต่อการระดมนักกาารเมืองต่างๆ เข้ามาในพรรคให้ได้มากที่สุด แต่กลับพบว่าการสร้างมุ้งภายในพรรรคทำให้พรรคแตกในท้ายที่สุด ดังนั้นการทำงานของพรรคต่อจากนี้ คือ การหาสมาชิกพรรคที่มีคุณภาพ ทำงานร่วมกันได้ ซึ่งการส่งผู้สมัคร ส.ส.นั้น จะพิจารณาถึงคนที่มีความพร้อม” นายนิกร กล่าว

นายนิกร กล่าวว่า ขณะเดียวกันในการขับเคลื่อนนโยบาย พรรคต้องการคนที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านต่างๆ ร่วมทำงาน โดยนโยบายสำคัญของพรรคที่จะผลักดันในการเลือกตั้ง คือ นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม นโยบายด้านการเมือง คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม นโยบายด้านเกษตร และเศรษฐกิจฐานราก และจะวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย ทั้งนี้ในนโยบายของพรรคนั้นวันทที่ 20 ธ.ค.จะมีข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' เผยกมธ.นิรโทษกรรม เคาะตั้งคณะกรรมการ-แนวทางล้างผิด

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ผลการประชุมในวันนี้มีมติ 2 เรื่องคือ การนิรโทษ

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'นิกร' แนะให้โอกาส สว. ชุดใหม่ อย่าด้อยค่า

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา และคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยพ.ศ. 2560 โพสต์เฟซบุ๊กระบุความเห็นถึงรายชื่อสว.ชุดใหม่ ว่า เขาคือใครและเราคือใครในประเด็นวุฒิสมาชิกชุดใหม่

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

‘นิกร’ แจงวิปฝ่ายค้าน ก่อนร่างพรบ.ประชามติฯเข้าสภา 18 มิ.ย. มั่นใจผ่านฉลุย

’นิกร‘ เข้าแจง ‘วิปฝ่ายค้าน‘ ก่อน ’ร่าง พ.ร.บ.ประชามติฯ’ เข้าสภาพรุ่งนี้ มั่นใจ ผ่านฉลุย เหตุเป็นส่วนประกอบจากทุกฝ่าย กังวล ร่างฯ ผ่านล่าช้า เหตุยังไม่มี สว. รับรอง