สส.เพื่อไทย จี้ 'ประยุทธ์' ยุบสภา อัดใช้ไม่ได้สภาล่มบ่อย ปัดสวะให้สภา

สส.เพื่อไทย จี้ 'ประยุทธ์' ยุบสภาฯ อัดใช้ไม่ได้บอกสภาล่มบ่อย เป็นเรื่องสภา ชี้ หัวหน้ารัฐบาล ต้องคุมเสียงส.ส.ให้ได้ อย่าปัดสวะ

16 ธ.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า การที่พลเอกประยุทธ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีที่ประชุมสภาล่มบ่อยเป็นเรื่องของสภานั้น การพูดเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วทำให้สภาล่มบ่อยจะเป็นรัฐบาลไปทำไม การพูดเช่นนี้เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว ในฐานะพลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นเสียงข้างมากจะมาปัดสวะแบบนี้ไม่ได้ เป็นผู้บริหารเป็นนายกรัฐมนตรี จะมาหนีแบบนี้ไม่ได้ อยากให้ไปถามนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่เคยพูดไว้ว่า เรื่ององค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล ดังนั้นการที่สภาล่มก็มาจากฝ่ายรัฐบาล แต่วันนี้พลเอกประยุทธ์ บอกว่าไม่เกี่ยว กินยาผิดซองหรือเปล่า

นายสมคิด กล่าวว่า ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าไม่ได้ไปต่อก็เสียใจ อยากบอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องประชาชน ไม่เคยมีความสุขเลย อยากให้ เลิกฝัน ถ้าอยากลงการเมืองให้มาต่อสู้กันในสนามเลือกตั้ง อย่ากลัวการเลือกตั้ง ต้องเข้าใจการเมือง ว่าพี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน

“พลเอกประยุทธ์ อยู่มา 8 ปีแล้ว ถ้ายังไม่พอใจก็มาสู้กันในสนามเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่าจะให้พรรคการเมืองไหนเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล การที่ออกมาพูดว่าสภาล่มไม่เกี่ยวกับ นายกรัฐมนตรี อย่ามาเป็นรัฐบาลเลยยุบสภาไปเลยดีกว่า เพราะแค่คุมเสียงในสภายังทำไม่ได้แล้วจะไปสร้างความสุขให้ประชาชนได้อย่างไร” นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กูรูอัจฉริยะฟันธงปมเรื่อง 'ต้นอ้อ' แค่สร้างคอนเทนต์

'อัจฉริยะ'โว รู้หมดใครเป็นอย่างไร หลัง 'ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง' ถูกแฉแอบอ้าง 'รองเลขาฯนายกฯ' อัดเบื้องหลังสกปรกทุกคน อวยตัวเองทำงาน 15 ปี ไม่มีคดีฉ้อโกง บอกสมัยนี้การสร้างคอนเทนต์ ตีฟูกระแสจนเวอร์เกิน

รองเลขาฯนายกฯ โต้ข่าวถูกแอบอ้างชื่อ สั่งทีมกฎหมายจัดการ ยกเลิกบัตรทีมงาน 14 คน

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'สสรท.-สรส' ยื่นข้อเสนอ 'วันกรรมกรสากล' ถึงนายกฯให้แก้ไขปัญหาผู้ใช้แรงงานทุกมิติ

สมาพันธ์สมานฉันท์แรงงานไทย (สสรท.) และ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นำโดยนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสสรท. ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เรื่อง ข้อเสนอวันกรรมกรสากล ปี 2567 ผ่านนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง มีใจความดังนี้