'นักร้องคนดัง' กลับตายรัง 'พลังประชารัฐ' หลังทิ้งพรรคไปเกือบปี

15 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นักยื่นเรื่องร้องเรียน หนึ่งในวิทยากรที่อบรมว่าที่ผู้สมัครส.ส.รุ่น 1 ของพรรคให้สัมภาษณ์ว่า การอบรมวันนี้ส่วนใหญ่ชี้แจงหลักเกณฑ์ทั่วไป กติกา ข้อห้ามของกฎหมาย และแนวทางแก้ไขหากถูกคู่แข่งร้องเรียน และย้ำว่าระหว่างหาเสียงให้ต่อสู้เกิน 100 รวมถึงเทคนิคการเข้าถึงใจชาวบ้าน และเน้นย้ำเรื่องของการหาเสียงต้องไม่ใส่ร้ายป้ายสี ไม่จูงใจหลอกลวง และให้ทำความเข้าใจกับกฎหมายลูกว่าด้วยพรรคการเมือง ตามมาตรา73 ให้ดี นอกจากนั้นได้ชี้แจงถึงรายละเอียดการเสนอชื่อบุคคลที่อยู่ในบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าต้องมาจาก กรรมการบริหารพรรค เพราะตามรัฐธรรมนูญ มาตรา88 ไม่ได้แก้ไข แต่แก้เพียง มาตรา83 86 และ 91

ผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ได้ฝากมาถึงว่าที่ผู้สมัครส.ส.อย่างไรหรือไม่ นายเรืองไกร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ เพราะตนก็ยังรอสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคอีกครั้งหลังจากที่ได้ลาออกไปก่อนหน้านั้น

เมื่อถามว่ามีเทคนิคกฎหมายที่แนะนำผู้สมัครให้พึงกระทำหรือหลีกเลี่ยงอย่างไร นายเรืองไกร กล่าวว่า ได้ย้ำเกี่ยวกับคุณสมบัติ เนื่องจากว่าที่ผู้สมัครหลายคนยังเป็นเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น หรือยังเป็นเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ หรือลูกจ้างหน่วยงานของรัฐ และขณะนี้รอเรื่องการแบ่งเขตพื้นที่เลือกตั้ง ให้ประกาศเรียบร้อย ดังนั้นให้ดูเรื่องคุณสมบัติต่างๆให้ดี เพื่อความพร้อมในการสมัครส.ส.และลงพื้นที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงเหตุผลที่เตรียมจะกลับเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง นายเรืองไกร กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมใบสมัครไว้แล้ว และที่ผ่านมาก็ยังคงทำงานให้พรรคตามปกติแต่ที่ออกไปครั้งก่อน เพราะประเด็นปมนายกรัฐมนตรี8 ปี และขณะนี้ใกล้ครบ1 ปีแล้ว จึงจะมาสมัครใหม่ ส่วน ส.ส. ที่ออกไปจากพรรค จะกลับมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่นั้น ทราบว่าขณะนี้ พรรคได้จัดวางตัวผู้สมัครไว้เกือบครบแล้ว ตามที่พล.อ.ประวิตร บอกว่าอยากไปก็ไป เพราะเราคัดเลือกตัวดีๆไว้พอสมควร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.