'เพื่อไทย' เตรียมลุยสมุทรสาครขายฝันค่าแรง 600 บาท/วัน

ครอบครัวเพื่อไทยเตรียมลุย สมุทรสาคร ขายไอเดียค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท พบผู้ประกอบการประมงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครโซนตะวันตก-ภาคกลาง

15 ธ.ค.2565 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเตรียมจัดงานครอบครัวเพื่อไทยในจังหวัดสมุทรสาคร นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง, นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคและประธานวิปฝ่ายค้าน และตนเองพบปะพี่น้องพูดคุยปราศรัยในหัวข้อการยกระดับเศรษฐกิจเดินหน้าค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เงินตอบแทนปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน ที่หอประชุมเอนกประสงค์ เทศบาลนครอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 9.00-11.30 น.

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การไปพูดจากับพี่น้องในครั้งนี้ เพื่ออธิบายความให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานได้เข้าใจและมีความเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทยว่า การยกระดับค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 600 บาทต่อวัน ภายในปี 2570 นั้น จะต้องเกิดขึ้นด้วยการยกระดับเศรษฐกิจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเชิงโครงสร้างของประเทศ ตั้งแต่ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อุตสาหกรรมยานยนต์เทคโนโลยี ภาคการส่งออก ภาคการเกษตร และในทุกภาคส่วนจะต้องได้รับประโยชน์ได้รับผลประกอบการที่เติบโต อยู่ในสถานะพ้นวิกฤตจากที่เป็นอยู่ในช่วง 8 ปี เมื่อระบบเศรษฐกิจขยายตัว มีเสถียรภาพไปในทิศทางที่ชัดเจนแล้ว และเมื่อทุกภาคส่วนทุกฝ่ายเห็นพร้อมและเหมาะสมก็ควรจะขยับค่าแรงขั้นต่ำให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานให้เพิ่มมากขึ้นและเติบโตไปด้วยกัน

ภายหลังเสร็จสิ้นการปราศรัยแล้ว ทีมครอบครัวเพื่อไทย ก็จะเยี่ยมพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการประมง สหภาพผู้ใช้แรงงานในพื้นที่สมุทรสาคร สมุทรสงครามและใกล้เคียง ตลอดจนพ่อค้าแม่ขายที่ลานเทศบาลนครสมุทรสาคร พร้อมกับแวะสักการะศาลหลักเมืองสมุทรสาคร เพื่อเป็นสิริมงคล

โอกาสนี้ พรรคจะได้แนะนำตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในส่วนของพรรคเพื่อไทย ในกลุ่มจังหวัดภาคกลางส่วนตะวันตก ได้แก่ จังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี และนครปฐม โดยจะเชิญให้ผู้ประสงค์ลงสมัครดังกล่าวได้ปรากฏตัวและแนะนำตัวบนเวทีด้วย

“พรรคเพื่อไทยจะได้อาศัยเวทีปราศรัยดังกล่าว ได้รับฟังปัญหา ความทุกข์ร้อนเดือนร้อน สะท้อนนโยบายความคิดและความเห็นเกี่ยวกับนโยบายของพรรคในทุกแง่มุม โดยมีผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ได้พูดคุยและรับฟังปัญหาของพี่น้องเราทุกๆ คนอย่างใกล้ชิด รวมถึงฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการ สหภาพแรงงานและพ่อค้าแม่ค้า และจะนำข้อเสนอแนะ ไปปรับปรุงนโยบายให้รัดกุมรอบคอบสมบูรณ์มากขึ้น โดยเฉพาะในโค้งสุดท้ายของการเมืองที่ต้องมีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา” ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประมงสมุทรสาคร' ดีเดย์ 9 ก.ค. เตรียมลุยกำจัด 'เอเลี่ยนสปีชี่ส์' ปลาหมอสีคางดำ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนิรันดร์ พรหมครวญ ประมงอาวุโสจังหวัดสมุทรสาครว่า ในช่วงเวลานี้ ปลาหมอสีคางดำระบาดหนักมาก ทำให้ระบบนิเวศทางน้ำเสียไป ทางประมงจังหวัดสมุทรสาครจึงจัดเตรียมลงแขกลงคลอง ดีเดย์ 9 ก.ค.นี้ ก่อนที่จะมีการปล่อยลูกปลากระพงและสัตว์น้ำลงสู่คลองต่อไปเพื่อสร้างระบบนิเวศทางน้ำให้สมดุลกลับสู่สภาพดั่งเดิม