'แสวง' สั่งสำนักงาน กกต.วางไทม์ไลน์ให้ชัดๆ ก่อนชงให้ 7 อรหันต์ กกต.

เลขา กกต.สั่งสำนักงาน กกต.วางกรอบขั้นตอนปฏิทินแผนงาน เตรียมพร้อมรองรับเลือกตั้งปี 2566 ก่อนชง 7 กกต.พิจารณา

15 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ส่งข้อความแจ้งผู้บริหารของสำนักงาน กกต. เพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในอนาคต โดยมอบหมายให้รองเลขา กกต. ที่รับผิดชอบแต่ละงาน ทำแผนและกิจกรรม เพื่อเตรียมการเลือกตั้งในส่วนของ สำนักงานฯ และเตรียมผู้สมัครให้แก่พรรคการเมือง ว่านับตั้งแต่นำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ​ (พ.ร.ป.)​ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่ .. ) พ.ศ. .... และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ขึ้นทูลเกล้าฯ แต่ละงานต้องทำอะไรบ้าง อาทิ ออกระเบียบ กกต.ภายในกี่วัน แบ่งเขตเลือกตั้งภายในกี่วัน ต้องย่นหรือขยายเวลาในเรื่องใดหรือไม่ ต้องขอให้กระทรวงมหาดไทย (มท.) ประกาศจำนวนประชากรสิ้นปี 2565 ภายในวันไหน พรรคตั้งสาขาและทำไพรมารีภายในกี่วัน รวมทั้งการชี้แจงสื่อมวลชนถึงสาระสำคัญของกฎหมายใหม่ การชี้แจงซักซ้อม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.กกต.จว.)

“เมื่อกฎหมายและระเบียบออกมา จะดำเนินการชี้แจงพรรคการเมืองเรื่องการทำไพรมารีตามกฎหมายใหม่ว่าแต่ละกิจกรรมต้องทำในช่วงไหน แล้วเสร็จภายในเวลาใด มีความสัมพันธ์กันอย่างไร โดยให้อยู่ในตารางรถไฟเดียวกัน และเมื่อสำนักงานดำเนินการเสร็จแล้วจะเสนอให้ กกต. เพื่อทราบต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต.มั่นใจวันนี้ได้สภาสูงครบ 200 คนแน่

'ประธาน กกต.' มั่นใจวันนี้ได้ สว. 200 คนแน่นอน ชี้จัดประชุมล็อบบี้ผู้สมัครไม่ผิด กม. แต่ต้องดูว่ามีการให้ผลประโยชน์ หากพบเบาะแสทำผิดแจ้ง กกต.ทันที สั่งเกาะติดผู้สมัครเข้าห้องน้ำ หวั่นเกิดทุจริต

กกต. สารภาพ! จับโกงเลือก สว. ไม่ง่าย คนทำมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้

'เลขาฯ กกต.' เผยพบร้องเรียนเลือก สว. รวม 333 เรื่อง รับจับคนโกงไม่ง่าย เหตุมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กำชับเจ้าหน้าที่คุมเลือกระดับประเทศ อย่าปล่อยประท้วงทำเสียเวลา

กกต.มั่นใจแม้ศาล รธน.วินิจฉัยทางลบก็มีทางออกรับมือได้ 200 สว.แน่!

เลขาฯ กกต. ลุยเลือก สว.ระดับจังหวัด กำชับเจ้าหน้าปฏิบัติ 3 ข้อแบบเดียวกัน พร้อมวางแนวทางรับคำชี้ขาดจากศาลรัฐธรรม นูญไม่หวั่นเป็นผลบวก ผลลบ ได้สว.200 คนตามกฎหมาย