ต้วมเตี้ยม! ดร.เสรี ข้องใจ 'รทสช.' จะเอาจริงไหม ทำไมไม่ขยับอะไรเลย

14 ธ.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาสการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า รทสช. ตกลงจะเอาจริงไหมคะ ทำไมไม่ขยับอะไรเลยคะ กองเชียร์เริ่มรู้สึกไม่กล้าหวังอะไรแล้วนะ ถ้าจะลงสนามการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องขยับจริงจังกว่านี้ได้แล้ว

มีนโยบายอะไรที่จะทำบ้าง อย่ารอช้าค่ะ ประกาศออกมาเลย คิดให้ดีนะว่าประกาศออกมาต้อง WOW ต้องเป็นทั้งสิ่งที่แก้ปัญหาและเป็นการพัฒนาประเทศเพื่อประชาชน

ใครจะมาร่วมบ้าง ตัดสินใจกันได้แล้วจ้ะ อย่ายึกยัก เปิดตัวกันให้ WOW บ้าง ถ้ายังเป็นอย่างนี้ คนที่เขาชัดเจนแล้ว ก็จะเปิดตัวแล้วเริ่มลงพื้นที่ เริ่มหาเสียง

คนเริ่มก่อนย่อมได้เปรียบ คนออกวิ่งก่อน ถ้าหากไม่ล้ม คนออกที่หลัง ยังไงก็ไล่ไม่ทัน คนลงสมัครรับเลือกตั้งอยากชนะ ตอนนี้ รทสช. ยังไม่มีอะไรชัดเจนเลย แล้วใครจะตัดสินใจมาร่วม

คนที่เข้าภูมิใจไทย เขาเดินหน้าหาเสียงได้ทั้งผลงานสมัยนี้ และนโยบายที่จะทำในสมัยหน้า ไม่แปลกใจที่มีคนไหลเข้า เพราะมีประเด็นไปหาเสียงแล้ว

ไม่รู้ว่า รทสช. รออะไรอยู่ ถึงลุงตู่จะมีมารยาทพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะเป็นนายกฯที่มาจาก พปชร. แต่ รทสช..พูดได้นี่คะ ทั้งผลงานของรัฐบาลนี้ภายใต้การนำของลุงตู่ และนโยบายที่จะทำ

ถ้ามีนโยบายที่ WOW ให้คนเขาเอาไปหาเสียงได้ และปลุกกระแสลุงตู่อยู่ต่อเพื่อสานงานต่อให้เข้มข้น จึงจะมีคนมั่นใจที่จะเข้ามาร่วมงานด้วยโดยไม่ลังเล

ถ้าเทียบระหว่างลุงตู่กับอนุทิน ใครดีกว่าใคร ใครเหนือกว่าใคร ใครมีภาวะผู้นำมากกว่ากัน ใครมีบารมีมากกว่ากัน คิดว่าคนส่วนใหญ่ตอบไม่ยาก

แต่ ภท. เหนือกว่า รทสช. อย่างไร สำหรับคนอยากเป็น สส เขาก็ตอบไม่ยากเหมือนกัน ทั้งนโยบายที่ประกาศอย่างโจ่งแจ้ง และการ deal กัน ที่เราไม่อาจจะรู้ได้

ถ้าฉากทัศน์การเมืองเป็นอย่างนี้ ลุงตู่คงต้องหยุดอย่างสง่างาม ดีกว่าลงมาแล้วแพ้เพื่อไทยให้ถูกเยาะเย้ย แพ้ภูมิใจไทยให้หมดความสง่างาม แม้อยากให้ลุงตู่เป็นนายกฯต่อ แต่รทสช. ไม่สร้างควมหวังเลยค่ะ

รทสช. ต้องเร่งสร้างกระแสลุงตู่อยู่ต่อให้ชัดเจน เพื่อให้คนอยากเป็น สส. มั่นใจว่าพวกเขามีโอกาสจะชนะเลือกตั้ง พวกเขาจึงจะเข้ามาร่วมงานด้วย

ต้วมเตี้ยมกันแบบนี้ ใครจะอยากมาร่วมด้วย เพราะไม่แน่ใจว่าจะชนะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

อริยสัจ 4...หลักการดีที่ควรใช้

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผู้คนนับถือศาสนาพุทธมากกว่า 92% และในคำสอนของศาสนาพุธก็มีอริยสัจ 4 เป็นหลักที่ใช้ในการแก้ปัญหาที่ยุ่งเหยิงไปสู่ความสงบ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่