'ไทยศรีวิไลย์' จี้ 'อนุทิน' นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด แนะทำแล้วฝืนก็กลืนน้ำลายตัวเองได้

'มงคลกิตติ์' ลั่น'ไทยศรีวิไลย์'ขอยืนหยัดเป็นคนสุดท้ายในสนามรบไม่รวมกับพรรคอื่น จี้'เสี่ยหนู' นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด กลืนน้ำลายตัวเองได้ไม่ต้องฝืน เผยกมธ.ทหารจ่อ เรียกผบ.ทร. แจงปมเปลี่ยนเครื่องยนต์เรือดำน้ำ

14 ธ.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงถึงจุดยืนของพรรคต่อร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่...) พ.ศ. ... ว่า เราต้องการให้กัญชาคงความเป็นยาเสพติดเท่านั้น และห้ามใช้กัญชาเชิงสันทนาการเด็ดขาด เนื่องจากกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ในบางโรคเท่านั้น ฉะนั้น พรรคไทยศรีวิไลย์จึงขอให้พรรคภูมิใจไทย ยกเลิกการนำกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด ซึ่งสโลแกนพรรคภูมิใจไทยที่บอกว่า “พูดแล้วทำ” ถ้าเรื่องไหนทำแล้วฝืนก็ยกเลิกได้ คนเรากลืนน้ำลายตัวเองได้


นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงจุดยืนการทำงานทางการเมืองของพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่า เราได้คะแนนจากประชาชนโดยไม่ได้ซื้อเสียง จึงยืนยันว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์จะเป็นพรรคที่ลงสู่สนามเลือกตั้งเหมือนเดิม โดยใช้ความสามารถ และการลงพื้นที่พบปะประชาชน เราไม่อยากได้ชื่อว่า “ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง” ซึ่งทุกวันนี้ ส.ส.มี 3 ประเภท คือ 1.ซื้อเสียง 100% 2.ซื้อเสียง และเสียงบริสุทธิ์ หรือเรียกว่าส.ส.ลูกครึ่ง และ3.ประชาชนเลือกด้วยความศรัทธา ซึ่งแบบที่ 3 ปัจจุบันในสภามีแต่เหลือน้อย ดังนั้น พรรคไทยศรีวิไลย์จะได้ส.ส.หรือไม่อยู่ที่ประชาชนตัดสิน ส่วนตัวถ้าจะเป็น ส.ส.ที่ซื้อเสียงมาขออยู่บ้านดีกว่า เพราะเสียศักดิ์ศรี


“จุดยืนของเราคือไม่รวมกับพรรคไหน เราเหมือนชาวบ้านบางระจัน ขอสู้ในสนามรบเป็นคนสุดท้าย ส่วนผู้สมัครส.ส.ที่อยากลงในนามพรรคไทยศรีวิไลย์ ต้องมีหัวใจ กำลังกาย กำลังสมอง ไม่ทุจริต ไม่ซื้อเสียง ถ้าสนใจขอให้มาสมัครได้เลย” นางมงคลกิตติ์ กล่าว


นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ด้วยว่า ตนได้เสนอต่อคณะกมธ.ฯ ให้เรียก พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) เข้ามาหารือต่อกมธ. เรื่องการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์เรือดำน้ำ ที่มีข้อเสนอให้ใช้เครื่องยนต์ของจีนในสัปดาห์หน้าด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

'หม่อมโจ้' แฉกลุ่มทุนฮุบกัญชา ขีดเส้น 10.00 น. วันนี้ไม่ได้คำตอบจากรัฐบาล ยกระดับการชุมนุมทันที

ช่วงค่ำวานนี้ (8 กรกฎาคม) เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพณิชยการพระนคร ด้านหน้าทำ

'หมอเอกภพ' แย้ง 'สมศักดิ์' อ้างกลุ่มต่อต้านกัญชาบางคน เคลมตัวเลขทั้งที่ไม่ใช่มติของสมาชิกทั้งหมด

นพ.เอกภพ เพียรวิเศษ อดีตคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย แสดงความไม่เห็นด้วยกับ นายส

จับตา พรรคร่วมแตก! เซ่นดึงกัญชากลับยาเสพติด

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งรื้อกฎกระทรวง แก้ไขให้ยาบ้า 1 เม็ดมีความผิด หลังเกิดปัญหาการปฏิบัติงาน และการตีความทางกฎหมาย และใ

กัญชาฟุ้งคอนฯ 'Coldplay' พระเอกหนุ่ม 'คอปเตอร์' โวยเมื่อไหร่จะควบคุมการใช้!

ผ่านมาสดๆร้อนๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลก “Coldplay” เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่เมื่อจบคอนเสิร์ตกลับมีแต่คนบ่นเรื่องกลิ่นของ “กัญชา” ที่มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติใช้กันทั่วบริเวณงานคอนเสิร์ต ซึ่งพระเอกหนุ่ม คอปเตอร์-ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี โพสต์ลงเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ว่าตนหมดสนุกเพราะกลิ่นของกัญชา เสียทั้งสุขภาพจิตสุขภาพกาย

‘ผบ.ทร.’ แถลงแจงยิบ กราบขอโทษ ปชช. ไม่พูดชัดเจนเครื่องยนต์เรือดำน้ำ

ผบ.ทร.แถลง กราบขอโทษประชาชน ที่ไม่พูดชัดเจนเครื่องยนต์เรือดำน้ำ เพราะต้องขออนุญาตจีนก่อน ยกข้อกฎหมาย ส่งอัยการสูงสุดชี้ขาด 3 ประเด็น เคาะใครมีอำนาจเปลี่ยนเครื่องยนต์ ขอพึ่งบารมีเสด็จเตี่ยให้จบด้วยดี