'นายกฯป้อม' นั่งหัวโต๊ะ นำประชุมครม.แทน 'บิ๊กตู่'

13 ธ.ค.2565- ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน – สหภาพยุโรป (ASEAN – EU Commemorative Summit) ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ระหว่างวันที่ 12 – 15 ธันวาคม 2565

โดยเมื่อพล.อ.ประวิตรมาถึงได้มี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ มารอรับถึงประตูรถพร้อมกับคณะทำงาน อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประวิตร ถึงกระแสข่าว ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมลาออกเพื่อย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร รวมถึงถามว่าจะมอบหมายให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค คุมสนามเลือกตั้งในพื้นที่ กทม.ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หรือจะมอบหมายให้นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม.และอดีต กก.บห.พรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่ โดย พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถาม เพียงแต่หันมายิ้มให้กับผู้สื่อข่าว

อย่างไรก็ตามในการประชุมครม.วันเดียวกันนี้ มีรัฐมนตรีที่ลาการประชุมเนื่องจากติดภารกิจ ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ ขณะที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน แจ้งประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

อย่างไรก็ตาม การประชุม ครม.วันเดียวกันนี้คาดว่าจะใช้เวลาการประชุมไม่นาน เนื่องจากมีวาระพิจารณาเพียง 10 วาระ และวาระเพื่อทราบ 11 วาระเท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ต่ออายุ 'สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข' นั่งผู้ว่าการการทางพิเศษฯ อีกวาระ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอการแต่งตั้ง นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข เป็นผู้ว่าการการทาง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

'เนติบริกร' ประเดิมร่วมประชุมครม.เศรษฐา 'วิษณุ' ยันไม่แปลกอะไร ทำแบบ 'พิชิต'

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก ภายหลัง