กัญชายังเดือด! ซัด 'ภท.' ด้อยค่า 'ปชป.' ระวังจุดจบไม่ดี

แลกหมัดรายวัน! ‘ราเมศ’ ซัด ‘ภท.’ ด้อยค่า ปชป. คิดเหยียดคนอื่น จุดจบไม่ดีสักราย เด็กสูบกัญชาทั่วบ้านทั่วเมือง กลับใจบอดมองไม่เห็น

12 ธ.ค. 2565 – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยได้ออกมาชี้แจงแทนนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.)ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ที่พาดพิงพรรคประชาธิปัตย์เรื่องกัญชาว่า ประการแรกก่อน นายศุภชัยได้กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์โดยการโพสต์เฟซบุ๊กก่อน ตนในฐานะโฆษกพรรคออกมาชี้แจง ถ้าได้ติดตามไม่มีที่ตนจะไประรานใครก่อน แต่เมื่อมาพาดพิงพรรคตลอดเวลาก็ต้องออกมาชี้แจงไม่เช่นนั้นพรรคจะเสียหาย

“ที่กล่าวหาว่าระวังพรรคจะสูญพันธุ์นั้น คำพูดนี้มาจากใครทราบดี พรรคจะได้กี่ที่นั่งในการเลือกตั้งไม่ใช่ภูมิใจไทยกำหนด ประชาชนจะเป็นผู้กำหนด อย่าคิดแทนประชาชน ตอนนี้ทุกคนห่วงอนาคตของลูกหลานที่จะต้องสูญสิ้นอนาคตไปกับนโยบายกัญชาเสรีมากกว่า ข่าวออกทุกวันเด็กเยาวชนสูบกันทั่วไป เชื่อว่าคนที่เป็นพ่อเป็นแม่ ลูกออกไปเรียนก็ไม่สบายใจเพราะกัญชามันใกล้ตัวลูกหลานของทุกคนแล้ว คนที่ไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ คือคนที่ใจบอดเท่านั้นเอง การด้อยค่าพรรคอื่นอย่าคิดว่าพรรคตนสูงขึ้น สังคมมองออกว่าคนที่มีปัญญาเขาไม่คิดด้อยค่าคนอื่น เพราะจะทำให้เห็นความต่ำความสูงชัดขึ้น พรรคที่มีความคิดเหยียดคนอื่นจุดจบไม่ดีสักราย” นายราเมศ ระบุ

ส่วนที่กล่าวหาว่าจ้องทำลายในทางการเมืองนั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใดที่จะทำลายกัน ย้ำตลอดว่าเรื่องนี้ท้วงติงเพื่อส่วนรวม การมีนโยบายที่มีผลกระทบต่อสังคม เด็กและเยาวชน ระเบิดที่แขวนไว้รอบตัวนักการเมือง พรรคการเมือง รอเวลาระเบิดทำลายตัวเองอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นใดต้องทำเช่นนั้น ที่บอกว่าด่าพรรคอื่น ควรเอาเวลาไปทำอย่างอื่นนั้น ถือว่าพูดถูกต้อง ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทยเริ่มพาดพิงมาก่อนตลอด พอถูกออกมาโต้มาชี้แจง ก็จะดิ้นเหมือนโดนน้ำร้อนลวกทุกที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง