'ชลน่าน' เผยฝ่ายค้านยื่นอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติ เร็วสุดกลางธ.ค.

18 พ.ย.2564 - ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นขออภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ในสัปดาห์นี้ที่ประชุมฝ่ายค้านได้มีการพูดคุยเรื่องสาระสำคัญปัญหาของประชาชน คาดว่าอย่างเร็วที่สุดหากมีเรื่องเร่งด่วนจะรีบยื่นขอเปิดอภิปรายในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ หรือ อาจจะเป็นช่วงเดือนม.ค.ปีหน้า แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับสภาพปัญหา ก่อนปิดสมัยประชุมในวันที่ 28 ก.พ. 65

นพ.ชลน่าน กล่าวถึงแนวทางการเสนอพระราชบัญญัติประกอบ (พ.ร.ป.) รัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง กับพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยว่า ต้องรอให้ร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมได้รับการโปรดเกล้าฯก่อน ขณะนี้ได้เตรียมคณะทำงานยกร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับไว้อยู่แล้ว เบื้องต้นคาดว่าพรรค จะเสนอในนามของพรรคเอง แต่หากมีพรรคการเมืองอื่นร่วมเสนอด้วยก็ยินดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น