‘นิพนธ์’ แนะผู้สมัคร ส.ส.ปชป.ชายแดนใต้ ต้องทำความเข้าใจพื้นที่

นิพนธ์ ยก แนวทางพระราชทาน‘เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา’ คือ ยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุด ย้ำ ผู้สมัครปชป. ชายแดนใต้ ต้องทำเข้าใจ อย่างลึกซึ้ง ตอบโจทย์ การแก้ปัญหาให้คนในพื้นที่ เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

11 ธ.ค.2565-นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดประชุมรับฟังความคิดเห็นเพื่อรับทราบปัญหา และข้อเสนอแนะในพื้นที่ของผู้สมัคร ส.ส.พรรคปชป.ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา พร้อมทั้งการเตรียมความพร้อมของผู้สมัครในการเข้ารับการอมรม และรับทราบแนวทางนโยบายในการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์จากหัวหน้าพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

นิพนธ์ กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปพบกับกลุ่มเครือข่ายต้มยำกุ้งที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทางเครือข่ายได้มีความเข้าใจเป็นอย่างดีต่อพรรคปชป. โดยเฉพาะยุทธศาสตร์การเข้าใจ เข้าถึง พัฒนาของในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่านั่นคือยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน นี่คือสิ่งที่เขามีความต้องการมากที่สุด และทำให้เชื่อ และเข้าใจในพรรคปชป.จากการที่เราทำเรื่องเหล่านี้มาอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้สงครามจะไม่ชนะด้วยอาวุธ แต่สงครามจะยุติได้ด้วยการพูดคุย เพราะถ้าชนะด้วยอาวุธคุณชนะแต่ปกครองไม่ได้  ดังนั้นวันนี้เรามีนโยบายใน3 จังหวัด โดยในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ของพรรคมีโอกาสเสนอนโยบาย ซึ่งนโยบายของปชป.จะรับฟังทุกกลุ่ม เพราะปชป.เป็นพรรคของคนทุกรุ่น และเพื่อนำเสนอแนวคิดของแต่ละกลุ่ม มาทำเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

“ขณะนี้อยู่ในโหมดของการฟัง คิด ทำ ให้จบ ครบทุกกลุ่ม  ซึ่งเมื่อก่อนเราเคยทำนโยบายใน 3 จังหวัดไว้ คือนโยบายใต้สันติสุขของปชป.ในปี 2550  อันนี้คือสิ่งที่เราควรเอามาทำเพราะมันจำเป็น อะไรที่เราทำไปแล้วเราตัดออกและอะไรที่ยังไม่ทำเอามาใส่ใหม่ โดยใช้ยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา  ไปกระจาย ซึ่งจะทำเป็นสื่อในการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนได้ และจะทำให้เห็นว่าประชาธิปัตย์ทำนโยบายโดยมีหลักคิด โดยเราจะน้อมนำยุทธศาสตร์ เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา มาใช้อย่างเป็นรูปธรรมโดยมุ่งเน้นในเรื่องของการพัฒนาเป็นหลัก และนี่คือสิ่งที่พวกเราจะนำไปพูดคุยในทุกพื้นที่ เพื่อที่เราจะสามารถตอบปัญหาในเรื่องของการแก้ปัญหาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการนำการพัฒนามาใช้ในจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยการน้อมนำไปสู่การปฏิบัติที่เป็นจริง เพราะการพัฒนาคือการแก้ปัญหาความยากจน และทำความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น เกิดการพัฒนาพื้นทีอย่างยั่งยืน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40