ปชป. ลุยชายแดนใต้ สั่งผู้สมัคร ส.ส. หนุนสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น

‘นิพนธ์’ ขอผู้สมัคร ปชป. ชายแดนใต้ หนุนประชาชนสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น ให้ตรงความต้องการตลาด หวังสร้างรายได้ปีละ 3 หมื่นล้าน

9 ธ.ค. 2565 – นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในจังหวัดชายแดนใต้ว่า จากการเดินทางไปเยี่ยมเครือข่ายร้านต้มยำกุ้งในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีจำนวนกว่า 5000 ร้าน และสามารถสร้างยอดขายโดยรวมได้กว่าปีละกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งจากการหารือร่วมกันพบว่าวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตอาหารที่จำหน่ายกว่า 50% เป็นวัตุดิบที่นำเข้าจากเมืองไทย ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาทต่อปี

จึงขอให้ผู้สมัครของพรรคทุกเขตในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ให้หารือกับประชาชนในแต่ละพื้นที่ว่า หากมีท่านใดสนใจที่จะปรับพื้นที่การผลิตทั้ง พืชไร่ พืชส่วน และ ปศุสัตว์ พรรคจะให้การสนับสนุนโดยจะให้กรมวิชาการเกษตรช่วยให้ข้อเสนอแนะในการปรับพื้นที่ให้เหมาะสมแต่ละด้าน และจะดำเนินการให้กระทรวงพาณิชย์จับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการในประเทศมาเลเชีย ตามแนวทางเกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด ซึ่งเชื่อว่าเราจะสามารถสร้างผลประกอบการให้กับประชาชนในพื้นที่ได้กว่าปีละ 3 หมื่นล้านบาท

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ด้วยทฤษฎี Local economic การสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด จะสามารถเปลี่ยนพื้นที่ภาคใต้ให้มีความสำคัญในด้านความมั่นคงทางอาหาร ทั้งผลผลิตเพื่อสนับสนุนร้านต้มยำกุ้ง และการสร้างอาหารด้านต่างๆ เพื่อผู้บริโภคทั่วไปและอาหารฮาลาล เพื่อจำหน่ายให้กับตลาดมุสลิมทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านๆ ต่อปี ที่จะสามารถสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนในภาคใต้ได้แน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า