'ไทยภักดี' ชู 4 มาตรการ ประเดิม 'รบแตกหักคนโกงชาติ'

9 ธ.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันปราบโกง วันที่ 9 ธันวาคม วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ซึ่งถือว่านักการเมืองโกง เป็นรากปัญหาของประเทศไทย และนำไปสู่ปัญหาความอยู่ดีกินดี ความเหลื่อมล้ำของประชาชน จะสังเกตว่า ช่วงนี้แต่ละพรรคการเมือง ก็ออกแคมเปญ ต่อต้านคอร์รัปชันกันยกใหญ่

แม้แต่คนโกงชาติหนีศาล นอกจากบอกว่า ตนเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว ยังส่งลูกสาวมาปราบการทุจริตอีกด้วย ที่สำคัญคือ คนที่ออกมาพูดเรื่องนี้เกือบทุกพรรค แทบไม่มีผลงานปราบโกงกันเลย สุดท้ายดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) ของประเทศไทย ก็ยังอยู่ในอันดับที่แย่มาก

การทุจริตคอร์รัปชันในปัจจุบัน มีหลากหลายรูปแบบ ที่อันตรายที่สุดคือทุจริตเชิงนโยบาย และการเอื้อประโยชน์ ตราบใดที่พรรคการเมือง ยังใช้เงินจากนายทุน เพื่อหาเสียงจำนวนมาก สุดท้ายเมื่อมีอำนาจ ก็ต้องเอื้อประโยชน์ให้นายทุน เมื่อการเมืองเป็นแบบนี้ ระบบราชการก็ทำกัน จนเป็นเรื่องปกติ

พรรคไทยภักดี จึงมีแคมเปญ “รบแตกหักคนโกงชาติ” ซึ่งเป็นมาตรการปราบการทุจริต ที่เอาจริงเอาจัง จับต้องได้เช่น

1.การยกเลิกแบงก์ 1,000 บาท เพราะเงินผิดกฏหมาย ทุนสีเทา ส่วนใหญ่จะใช้เงินสด ต้องสนับสนุนเป็นสังคม ลดการใช้เงินสด

2.สนับสนุนการใช้ Digital Banking โดยเฉพาะการชำระเงินผ่านมือถือ ซึ่งถือว่า สังคมไทยมีความชำนาญมากขึ้น และทุกอย่างจะถูกบันทึกหลักฐาน ที่สำคัญระบบนี้จะได้ผล ต้องใช้คู่กับการยกเลิกแบงก์ 1,000 บาท

3.การจ่ายสินบน เงินใต้โต๊ะ เงินทุจริต ให้มีการแก้กฏหมาย จากมีความผิด ทั้งผู้ให้และผู้รับ แก้เป็นให้ประชาชนเป็นผู้เสียหาย

4.อื่นเช่น ความตั้งใจของผู้มีอำนาจ การกำหนดระยะเวลาของการขอใบอนุญาต การเปิดเผยข้อมูล ให้ตรวจสอบได้

พรรคไทยภักดีคิดว่า มาตรการเพียงไม่กี่ข้อที่เสนอมา จะสามารถจัดการปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันได้ ไม่น้อยกว่า 90% ถ้ามีความจริงใจ ในการแก้ปัญหา

หัวใจสำคัญของการปราบการทุจริต อยู่ที่ความตั้งใจของผู้มีอำนาจ และทัศนคติของประชาชน แต่หลักๆ ถ้าผู้มีอำนาจเอาจริงเอาจัง กล้าตัดสินใจ ทุกอย่างจะง่ายขึ้น เพราะการปราบการทุจริต ต้องตระหนักในสิ่งนี้ทุกวัน ไม่ใช่ปีหนึ่ง มาช่วยยกมือกันที แล้วก็จบไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'หมอวรงค์' จวกยับเจ้าของคอก-พวกแพ้เลือกสว. แล้วโทษรัฐประหาร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นกระบวนการที่ผูกโยงกับพร

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ฟ้องผิดศาล! 'หมอวรงค์' ไล่ 'ทักษิณ' ไปประเทศสารขัณฑ์

นพ.วรงค์ เดชวกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ป.ป.ช. ฟันอาญา-ผิดวินัยร้ายแรง 'ดร.อานนท์' อดีตผอ. GISTDA เอารถหลวงไปใช้ส่วนตัว

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยี อวกาศและภูมิสารสนเทศ

กกต. สารภาพ! จับโกงเลือก สว. ไม่ง่าย คนทำมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้

'เลขาฯ กกต.' เผยพบร้องเรียนเลือก สว. รวม 333 เรื่อง รับจับคนโกงไม่ง่าย เหตุมีทั้งอำนาจ-เงิน-ความรู้ ชี้ต้องให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย กำชับเจ้าหน้าที่คุมเลือกระดับประเทศ อย่าปล่อยประท้วงทำเสียเวลา