ปชป.สะอึก 'เด็กชวน' ออกจากกลุ่มไลน์ โพสต์ทิ้งทวน 'เมื่อท้องฟ้าไม่เป็นสีฟ้า' ก็ต้องเลือกทางเดินแม้จะเจ็บปวด

'สมบูรณ์'ออกจากกลุ่มไลน์ปชป.โพสต์ทิ้งทวน ยัน ชีวิตไม่คิดเอาเปรียบใคร วันนี้ไม่มีที่ยืนในปชป.ไม่สามารถขอความเป็นธรรมจากใครได้ เมื่อท้องฟ้าไม่เป็นสีฟ้า ก็ต้องเลือกทางเดินแม้จะเจ็บปวด

9 ธ.ค.2565- ภายหลังนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จังหวัดตรัง 4 สมัย ได้เดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. หลังจากนั้นนายสมบูรณ์ได้ออกจากไลน์กลุ่มพรรคประชาธิปัตย์ โดยเขียนข้อความ ระบุว่า

ขอขอบคุณท่านชวน ท่านบัญญัติ ท่านอภิสิทธิ์ ท่านหัวหน้า ท่านเลขา พี่ๆและเพื่อนประชาธิปัตย์ที่เคารพทุกท่านครับ

ตลอด22ปีที่เข้ามาสู่ครอบครัวประชาธิปัตย์ ผมได้รับความเมตตา จากทุกท่านเสมอมา จากชีวิตเด็กบ้านนอก ครอบครัวยากจน พ่อขับรถรับจ้าง แม่เป็นแม่ค้าขายกาแฟ พ่อแม่บอกว่า ต้องเรียนเท่านั้นจึงจะมีชีวิตที่ดี ผมรับจ้างทำงานทุกอย่างตั้งแต่เด็กๆเพื่อหาเงินไปโรงเรียน ต้องขยันเรียนเพื่อสอบชิงทุน เป็นนักเรียนทุนรัฐบาลตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาถึงมัธยม และได้ทุนของจุฬาฯได้ลงทะเบียนเรียนฟรี จนจบปริญญาตรี ปริญญาโท

จบมาทำงานเป็นครู สอนเด็กให้เป็นคนดีของสังคมเพื่อเขาไปเป็นครูสอนคนอื่น ผมมีครอบครัวที่อบอุ่น วันหนึ่งมีโอกาสเข้าสู่เส้นทางการเมือง

แม้ฐานะทางบ้านไม่ดี แต่เพราะประเทศไทยนี้ มีพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้โอกาสเด็กบ้านนอก ครูจนๆ ได้เข้ามาเป็นผู้แทนราษฏร มีท่านชวน ครูกิจ หลีกภัย ที่เป็นต้นแบบการเมืองแบบสุจริต ไม่ทำธุรกิจ ไม่แสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองและครอบครัว เมื่อเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรก็ทำหน้าที่ประชุมสภาฯไม่เคยขาดได้รับโล่เกียรติยศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ชีวิตไม่คิดเอาเปรียบใคร

วันนี้ผมไม่มีที่ยืนในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถขอความเป็นธรรมจากใครได้ เมื่อท้องฟ้าไม่เป็นสีฟ้า ก็ต้องเลือกทางเดินแม้จะเจ็บปวด และข้างหน้าสำเร็จหรือไม่ยังไม่สามารถคาดเดาได้

แต่ก็ขอกราบลาจากท่านด้วยความเคารพ และน้อมรับคำติชมทุกอย่าง ผู้แพ้ย่อมไม่สามารถส่งเสียงดัง แต่ยังคงเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันตลอดไป

รักและเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน

#สมบูรณ์_อุทัยเวียนกุล

เพื่อมารยาทขออนุญาตออกจากกลุ่มนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'จุรินทร์' ชำแหละยิบ 'งบ 68' นักกู้ผ้าขาวม้า ซุกซ่อน 5 ประเด็นที่สุดของความขี้เหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนเป็นห่วงต่อสภาพการเมือง เศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและภาคประชาชน และการไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐบาล

ปชป. ตั้ง 3 ปมถล่มงบปี 68 ซัดรัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล้มเหลว นโยบายเรือธงส่อล่ม

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. วันนี้ ซึ่งมีวาระที่สำคัญคือ การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายงบประมาณ พ.ศ. 2568 ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย. 2567

'เทพไท' เป็นงง สมาชิก รทสช.-พปชร. ไม่ออกมาปกป้อง ปมทักษิณพาดพิงถึง 2 ลุง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช ปชป. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมเห็นการให้สัมภาษณ์ของคุณทักษิณ ชินวัตร พาดพิงถึงบ้านป่ารอยต่อ โดยการกล่าวหาว่า ที่วุ่นวายอยู่ก็มีแต่คนบ้านในป่าเท่านั้น ซึ่งจะตีความหมายเป็นอย่างอื่นไม่ได้