'ครูแก้ว' ยกมือไหว้ขอโทษกลางสภาฯ ยอมรับผิดด่า ส.ส.สกลนคร โง่

7 ธ.ค.2565 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่การพิจารณาตามระเบียบวาระ ที่ประชุมมีมติเลื่อนเรื่องที่คณะกรรมาธิการ(กมธ.)พิจารณเสร็จแล้ว ดังนี้ เมื่อเสร็จสิ้นร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. .... ที่ค้างจากการประชุมสภาฯเมื่อคราวที่แล้ว ให้ต่อด้วยร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. .... ร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพ.ร.บ.คู่ชีวิต พ.ศ. ....

จากนั้นนายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร และนายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร ได้ขอใช้เวลาตำหนินายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ และส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ที่ปราศรัยว่าส.ส.สกลนครโง่ โดยนายพัฒนา กล่าวว่า ทุกคนต่างบอกว่าสภาแห่งนี้คือสภาอันทรงเกียรติ แต่มีรองประธานสภาฯบางคนทำเกียรติภูมิสภาเสื่อมเสีย ใช้สรรพนามเรียกสมาชิกว่า “โง่” ส่วนตัวไม่โกรธ แต่การพูดเช่นนี้เสียเกียรติภูมิ เพราะนายศุภชัยก็นั่งเป็นประธานอยู่บนบัลลังก์ควบคุมการประชุม ถ้าพูดแล้วมาขอโทษเพื่อจบ ตนก็กลัวว่าสภาต้องด่ากันทุกวัน ขณะที่นายนิยมได้ยืนยันว่าคนสกลนครไม่ได้โง่เหมือนที่นายศุชัยกล่าว

ด้านนายชวน ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกได้พูดคุยกันเล็กน้อย และกล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายนอกรัฐสภา และไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนไปพูดลดความสำคัญของพรรคอื่น คนอื่น เรื่องที่เกิดขึ้นภายนอกก็ให้ว่ากันไปตามสิทธิของแต่ละฝ่าย แต่ถ้านำมาในสภาจะสูญเสียเวลาของสภา อย่างไรก็ตาม นายศุภชัยได้มาหารือกับตน และอยากขออภัยสมาชิกในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ตนเห็นว่าเป็นเรื่องภายนอกไม่สมควรเอามาพูดในสภา เพราะจะไม่จบ หากผิดจริยธรรมหรือผิดหมิ่นประมาทผู้เสียหายก็ดำเนินการได้

นายศุภชัย กล่าวว่า ยอมรับผิด และตนเป็นผู้พูดจริง เพราะเพลินไปหน่อย เนื่องจากปราศรัยอยู่ท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก แต่ไม่ได้กล่าวหาชาวสกลนครว่าโง่ อย่างไรก็ตาม ตนปราศรัยในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส. ต้องกราบขออภัย กราบขอโทษเพื่อนๆ พร้อมกับยกมือไหว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน ‘มงคล’ นั่งประธานวุฒิฯ ‘บิ๊กเกรียง’ รองฯหนึ่ง ‘บุญส่ง’ รองฯสอง

เปิดมติลับ สว.สีน้ำเงิน 150 คนกลางวงโรงแรมพลูแมน “มงคล-สายตรงเนวิน ”ผงาดนั่งปธ.วุฒิฯ -“บิ๊กเกรียง”นั่งรองฯหนึ่ง “บุญส่ง”รองปธ.คนที่สอง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'รัฐสภา' ไม่มีอำนาจรับรองวุฒิการศึกษา ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.

'อาพัทธ์' โต้ 'สมชัย' รัฐสภาไม่มีอำนาจตรวจสอบ-รับรองวุฒิการศึกษา เผยต้องคุยฝ่ายกฎหมายก่อนเอาผิดได้หรือไม่ ปัดก้าวล่วงคุณสมบัติ สว.