'โปรตุเกส' ไล่ถล่ม 'สวิส' ขาดลอย 6-1 ทะลุ 8 ทีม ดวล 'โมร็อกโก'

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา คู่สอง เป็นการดวลกันของสองทีมในทวีปยุโรป โปรตุเกส พบ สวิตเซอร์แลนด์ ฟาดแข้งกันที่ ลูซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม

เกมนี้ เฟร์นันโด ซานโตส กุนซือโปรตุเกส ดร็อปคริสเตียโน โรนัลโด เป็นตัวสำรอง และใช้ กอนซาโล รามอส หัวหอกดาวรุ่งวัย 21 ปีลงเล่นเป็น 11 คนแรก ประสานงานเกมรุกร่วมกับ เจา เฟลิกซ์ และบรูโน แฟร์นันเดซ

โปรตุเกส ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งแรก ได้ 2 ประตู ออกนำไปถึง 2-0 จาก กอนซาโล รามอส น.17 และเปเป น.33 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง “ฝอยทอง” ยังเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม มาได้อีก 2 ประตูหนีห่าง 4-0 จาก กอนซาโล รามอส น.51, ราฟาเอล เกอร์เรโร น.55 อย่างไรก็ตาม สวิตเซอร์แลนด์ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 จาก มานูเอล อาคานยี น.58

แต่ โปรตุเกส ยังเดินเครื่องไม่หยุด มาได้ประตูขยับไปอีกเป็น 5-1 จาก กอนซาโล รามอส คนเดิม ในนาทีที่ 67 กลายเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวในเกมนี้

ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+2 ราฟาเอล เรเอา จะมายิงประตูปิดกล่องให้ โปรตุเกส ไล่ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ขาดลอย 6-1

โปรตุเกส ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ โมร็อกโก ในคืนวันที่ 10 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซากา' ยิงเซฟชีวิต 'อังกฤษ' ยื้อถึงจุดโทษ ดวลเป้าดับ 'สวิส' 5-3 ลิ่วตัดเชือก

"สิงโตคำราม" อังกฤษ รอดพ้นความปราชัย ตามตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 แล้วเอาชนะการดวลจุดโทษ 5-3 ที่สนามดุสเซลดอร์ฟ อารีนา เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย