'นิพิฏฐ์' รับกำลังคุย อยู่ต่อหรือย้ายพรรค ระบุอุดมการณ์ที่ทำไม่ได้ นำมาซึ่งความขัดแย้ง

6 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 17.05 น. นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และประธานภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายนิพิฐฏ์ จะลาออกจากพรรค สอท. เพื่อมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคาร ที่ 13 ธ.ค.นี้ ขณะนี้มีความชัดเจนในเรื่องนี้แล้วหรือไม่ ว่า "ยังๆ ตอนนี้กำลังคุยกันอยู่"

รายงานข่าวแจ้งว่า นายนิพิฏฐ์ มีแนวโน้มจะไปร่วมงานกับพรรค พปชร. เนื่องจากปัญหาในพรรค สอท. มีหลายวาระที่ไม่สามารถเจรจากันลงตัวได้โดยเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา นายนิพิฏฐ์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมีกระแสข่าวจะย้ายไปเสริมทีมภาคใต้ของพรรค พปชร. โดยระบุว่า “อุดมการณ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติได้จะนำมาซึ่งความขัดแย้งอย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล