'ดำรงค์' เผยเหตุ 'มิ่งขวัญ' ลาออกหัวหน้าพรรคเล็ก ย้ายซบพลังประชารัฐ

ดำรงค์ พิเดช..2565 - นายดำรงค์ พิเดช ..บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผยว่าหลังจากที่ก่อนหน้านี้พรรครักษ์ฝืนป่าฯ ได้มีการประชุมและมีการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น พรรคโอกาสไทย โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค อย่างไรก็ตามล่าสุดนายมิ่งขวัญ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่นายมิ่งขวัญ ลาออก เนื่องจากหลักศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้กฎหมายเลือกตั้งส..ผ่าน ไม่ขัดแย้งรัฐธรรมนูญและใช้กติกาหาร 100 ปาร์ตี้ลิสต์ ทำให้พรรคเล็กหรือพรรคตั้งใหม่ ไปต่อลำบาก โดยเฉพาะถ้าจะหวังส..ปาร์ตี้ลิสต์ ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 370,000 คะแนนต่อหนึ่งเก้าอี้ จึงทำให้หลายพรรคต้องตัดสินใจทางการเมือง 

นายดำรงค์ กล่าวต่อว่า นายมิ่งขวัญ ได้ลาออกไปแล้ว โดยที่จะไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม สำหรับตนกำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะทำพรรคการเมืองต่อไปหรือไม่ หรือจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น เพราะต้องยอมรับว่ากติกาหาร 100 ทำให้พรรคเล็กๆอยู่ลำบาก แต่ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปอยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยแน่นอน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)