'ชลน่าน' เชื่อ 'บิ๊กตู่' ตัดสินใจเลือก รทสช.แล้ว แต่ยังไม่ยอมประกาศชัดเจน

"เศรษฐา" เจ้าพ่ออสังหาฯรอไปก่อน "ชลน่าน" ย้ำ ประชุมใหญ่ 6 ธ.ค. มีแค่ "อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ เปิดแคมเปญหาเสียง มั่นใจบิ๊กตู่เลือกอยู่ รทสช. โยนสุชาติตัดสินใจ ตามลูกเข้าพรรคหรือไม่

3 ธ.ค.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 65 ภายใต้ชื่องาน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน Think big, Act smart, for all thais” ในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ว่า เป็นการประชุมเพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค กรรมการสรรหา ทดแทนตำแหน่งที่ว่าง และแก้ไขข้อบังคับพรรค มีไฮไลท์คิกออฟเคมเปญเลือกตั้งเพื่อไทยปักธงแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน มีการแสดงวิสัยทัศน์ของน.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หัวข้อ ประเทศไทย 2570 และ 2565 พรรคเพื่อไทย ปักธงแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ยืนยันว่าในวันดังกล่าวจะไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ที่มีตัวเต็งอย่างน.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ขอย้ำว่า การเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯต้องรอเวลาที่เหมาะสม ก่อนรัฐบาลชุดนี้หมดวาระ 1 เดือน หรือมีท่าทีที่จะยุบสภาฯ

เมื่อถามว่า มองสถานการณ์ทางการเมือง อย่างไรกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุถึงไทม์ไลน์ไทม์ไลน์ของพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง และการเลือกตั้งส.ส. ที่ผ่านการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คาดว่าจะทูลเกล้าฯได้ภายในเดือนธ.ค. โดยเฉพาะท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต่อพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และการประกาศยุบสภาฯ

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไทม์ไลน์ชัดอยู่แล้วหลังจากสภาฯ ส่งเรื่องให้นายกฯ ถือไว้ไม่เกิน 25 วัน ซึ่ง 5 วัน สำหรับรอไว้ว่าจะมีผู้ร้องหรือไม่ จากนั้นภายใน 20 วัน ต้องนำขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อจากนั้นรอโปรดเกล้าฯภายใน 90 วัน ขณะที่ความพร้อมขององคาพยพต่างๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จัดการเตรียมความพร้อม เข้าสู่การเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศยุบสภาฯ แต่เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ พยายามดึงเวลาไว้ให้นานที่สุด

เมื่อถามว่าท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความชัดเจน ทางการเมืองต่อพรรค รสทช. ว่าขอให้ใจเย็นๆ เพราะการเมืองไม่ใช่ของเล่น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจแล้วกับพรรค รทสช. เพียงแต่ยังไม่ประกาศเท่านั้นเอง ซึ่งองคาพยพและลิ่วล้อต่างๆ ก็พูดไว้ชัดอยู่แล้ว เหลือแต่ตัวพล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น

เมื่อถามถึงกรณี ที่เปิดตัวนายศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือ มดเล็ก บุตรชายนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ฉะเชิงเทรา ของพรรค แสดงว่า นายสุชาติ ตันเจริญ จะเข้ามาพรรคด้วยหรือไม่ว่า นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขึ้นอยู่การตัดสินใจของนายสุชาติเอง ตนไปก้าวล่วงไม่ได้ นายสุชาติมีตำแหน่งหน้าที่เป็นถึงรองประธานสภาฯคนที่ 1 หากแสดงท่าทีอยู่ซีกใดซีกหนึ่ง ก็คงจะดูไม่ดีนัก ส่วนท่าทีของนายศักดิ์ชาย ที่มาอยู่พรรค ก็เป็นท่าทีของลูกนายสุชาติเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ