ว่าง 'ภูมิใจไทย-ปชป.' แยกเขี้ยวกัดกันไม่เลิก!

3 ธ.ค.2565 - นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยังโจมตีนโยบายกัญชาอย่างต่อเนื่อง ว่า ถ้ามองเพื่อประโยชน์ประเทศ ตนก็งงว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอนแรกเริ่มต้นดี เห็นด้วยมาตลอด และเป็นนโยบายรัฐบาล ซึ่งหลายเรื่องที่เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทยก็ไม่เคยเอามาเป็นประเด็นการเมือง แต่วันนี้พอใกล้เลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ก็ดิ้นทำตัวเหมือนไส้เดือนถูกขี้เถ้า เพราะถ้าเป็นห่วงเรื่องกัญชาอย่างที่พูดจริง ควรให้มีการรีบเร่งออกกฎหมาย แต่กลับไปดึงกฎหมายออกเพื่อให้เกิดสุญญากาศ แบบนี้ไม่มีมารยาททางการเมือง

“กัญชา กัญชง เป็นเรื่องที่ดี มีประชาชนใช้ประโยชน์จากกัญชาจำนวนมาก วันนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีงานใหญ่ประชาชนสนใจร่วมงานกว่า 3 แสนคน ช่วงแรกๆกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่ได้สนใจเข้าร่วม แต่พอเห็นคนมาร่วมจำนวนมาก กระทรวงเกษตรฯ ก็มาขอร่วมปิดด้วย ซึ่งไม่ทันแล้ว และผมไม่เชื่อว่าเด็กเร่ร่อนจะเอาบ้องกัญชามาสูบ ผมดูแล้วเด็กสูบไม่เป็น เลยไม่แน่ใจว่าเป็นการสร้างข้อเท็จจริงทางการเมืองขึ้นมาหรือไม่” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่า นโยบายกัญชาจะส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคในภาคใต้หรือไม่ นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะอิหม่ามหรือผู้นำมุสลิม เข้าใจดีว่ากัญชาไม่ได้ผิดหลักศาสนาในการใช้ทางการแพทย์ แต่ฝ่ายการเมืองเอามาพูดแบบล้อเล่น และบอกผิดหลักศาสนา การที่นักการเมืองเอากัญชามาเล่าเรื่องเท็จแบบนี้ต่างหากที่ผิดหลักศาสนา และผิดจริยธรรม วันนี้ถ้าพรรคภูมิใจไทยเสียคะแนนจากนโยบายกัญชาจริง พรรคคู่แข่งคงนิ่งแล้ว แต่วันนี้เขายังเหมือนไส้เดือนถูกขี้เถ้า เพราะเขาเสียคะแนนจากนโยบายดอกเบี้ยกยศ. และพรรคภูมิใจไทยยังได้คะแนนเรื่องกัญชามาอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูมิใจไทย ซัดนโยบายกัญชากลับเป็นยาเสพติด ไม่เป็นผลดีต่อการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนโยบายกัญชาของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสินว่า ตนไม่เห็นด้วยกับ

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง