'ประชาธิปัตย์' ลั่นพร้อมเลือกตั้งตลอดเวลา

3 ธ.ค.2565 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ การเลือกตั้ง ส.ส. ที่ผ่านการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ว่ากฎหมายทั้งสองฉบับเปลี่ยนแปลงหลักในการเลือกตั้งอยู่พอสมควร พรรคพร้อมปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ในส่วนของพรรคที่ต้องดำเนินการคือในส่วนของกฎหมายพรรคการเมืองที่จำเป็นต้องแก้ไขหลักเกณฑ์ ระเบียบต่างๆเพื่อให้มีความสอดคล้องกับกฎหมายที่แก้ไขใหม่

ในส่วนของตัวแทนพรรคประจำจังหวัดของพรรคมีความพร้อมเกือบทั้งหมด เมื่อกฎหมายมีผลใช้บังคับคาดว่ากระบวนการในการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธานก็จะมีการดำเนินการในจังหวัดที่มีความพร้อมก่อน ในส่วนของประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้มีการประชุมฝ่ายเลขานุการเตรียมความพร้อมในกระบวนการสรรหาทั้งระบบเขตเลือกตั้ง 400 คน รวมถึงระบบบัญชีรายชื่ออีก 100 คน ในส่วนของพรรคย้ำกับสมาชิกตลอดเวลาให้ยึดหลักสุจริตในการรณรงค์หาเสียง

นายราเมศ กล่าวต่อว่า สำหรับกรณีที่มีการตอบโต้กันไปมาระหว่างสมาชิกพรรคกับอดีตสมาชิกที่ได้ลาออกไปแล้วนั้น ขอย้ำว่าพรรคเป็นสถาบันในทางการเมือง การเข้าออกของบุคคลเป็นเรื่องธรรมดาในการตัดสินใจในทางการเมืองของแต่ละคน เพียงแต่ไม่อยากให้ออกมาพูดที่จะทำให้พรรคเกิดความเสียหาย ต้องมีวุฒิภาวะ ต้องแยกให้ออกถึงตัวบุคคลกับพรรค

"ในทุกช่วงสถานการณ์ของพรรคในช่วงที่ผ่านมา 77 ปี แน่นอนว่ามีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์มาอย่างยาวนานคือทุกคนร่วมจับมือกันสู้ เพื่อให้พรรคก้าวเดินไปข้างหน้า ขณะนี้พรรคมีเอกภาพกำลังจัดทัพเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง ทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคที่เป็นกำลังสำคัญ ร่วมกับผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค ทุ่มเทเต็มที่ พรรคมุ่งหวังชัยชนะเพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศ ขณะนี้ไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงเวลาใด ประชาธิปัตย์พร้อมตลอดเวลา" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' อ้างถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ถามคนสงขลาแล้ว ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาล

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ