'ทสท.' กระตุกฝ่ายปชต.จับตาพรรครัฐบาลจัดทัพพร้อม ยุทธวิธีฮั้วการเลือกตั้งกำลังก่อตัว

'ธนชาติ' กระตุกฝ่ายปชต.พากันดีใจจะจัดการกับพวกลุงเจ้าเล่ห์สำเร็จ แต่แข่งกันจริงจังอย่างเอาเป็นเอาตาย ชี้พรรครัฐบาลจัดทัพพร้อมมาก ยุทธวิธีฮั้วการเลือกตั้งกำลังก่อตัว จี้ยุติการเมืองสองขั้วที่มีแต่จะพาชาติลงเหว

2ธ.ค.2565- นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

สูตรหาร100+400 หลายสำนักชี้ว่าเพื่อไทยได้เปรียบ ผมไม่เถียงครับ แต่เมื่อนำเอาผลเลือกตั้งปี 62 มาดู เราจะเห็นว่าการเมืองสองขั้วแบ่งประชาชนเป็นสองฝ่าย ผลการเลือกตั้งออกมาพอๆกัน ทั้งฝ่ายสืบทอดและพวก กับฝ่ายประชาธิปไตย

แต่เมื่อรัฐธรรมนูญแก้ไขแล้วพวกที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยพากันดีใจว่าจะจัดการกับพวกลุงเจ้าเล่ห์สำเร็จ แต่เราลืมไปว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ผ่านไปได้เพราะรัฐบาลนี้ยอมให้ผ่านนั้น

ย่อมแสดงให้เห็นว่าการจัดทัพเลือกตั้งภายใต้กติกาใหม่ พรรครัฐบาลก็ต้องพร้อมมาก เพราะเท่าที่ดูการจัดทัพรับมือพรรคที่บอกว่าจะได้ สส.มากที่สุดตามที่โม้มาตลอด แต่จัดรัฐบาลที่ไรแพ้ทุกทีไป

ดังนั้นการสู้กับเฒ่าเจ้าเล่ห์โดยการเอามันส์อย่างเดียวคงไม่ได้ครับ เพราะผมเริ่มเห็นยุทธวิธีฮั้วการเลือกตั้งกำลังก่อตัว ในขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตยสวมวิญญาณประชาธิปไตยแข่งกันจริงจังอย่างเอาเป็นเอาตาย

แต่อีกฝั่งเล่นละครหลอกผู้ชมที่หลับหูหลับตาเชียร์โดยไม่คิดถึงผลประโยชน์ของชาติ ดังนั้นการเมืองสองขั้วที่มีแต่จะพาชาติลงเหวมันควรยุติได้แล้ว เราควรกลับมามีสติกันเสียทีครับพี่น้อง!!


#เลือกตั้งครั้งหน้าปลดล็อคประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอมิ้ง' เผย พรรคร่วมรัฐบาลส่งรายชื่อรมต.ครบแล้ว ระบุเช็กประวัติเข้ม

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้ส่งรายชื่อรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่มาครบทั้งหมดแล้ว รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ

ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์การเมือง ส่อตั้งครม.ยากลำบาก อาจใช้เวลาเป็นเดือน

'จตุพร' ชี้ ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์ปฏิบัติการเมืองครอบครองนายกฯ ลูกสาว เชื่อเป็นสิ่งประหลาดของพรรคร่วมรัฐบาล ส่อตั้ง ครม.ยากลำบากขึ้นอาจใช้เวลาเป็นเดือน เหตุเกมพลิกผันหลายตลบ ขยี้ พปชร.แตกยับ รอ รทสช.กระเพื่อม จับตา 'บิ๊กป้อม' เงียบ ระวังนักร้องมือฉมังขยับขย่มจริยธรรม รมต.

ยังไม่ประสานมา 'เฉลิมชัย' ลั่นปชป.ยึดมติพรรค ร่วมไม่ร่วมรัฐบาลแพทองธาร

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคจะเข้าร่วมรัฐบาล ว่าพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะเป็นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล แต่วันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุย ถ้ามีการประสานงานมา จะต้อง

คุยกันแล้ว 'บิ๊กป้อม' ยัน พลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาลแพทองธาร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวพรรคพปชร. อาจถูกปรับออกจากรัฐบาลว่า ยืนยันพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

'ภูมิธรรม' เผยหลัง 'แพทองธาร' เป็นนายกฯต้องหารือพรรคร่วมฯเรื่องนโยบาย-โควตารมต.

'ภูมิธรรม' เผยหลัง 'แพทองธาร' ขึ้นเป็นนายกฯต้องหารือพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยนโยบาย สัดส่วนโควตารัฐมนตรีต้องคุยกันใหม่ ดูตามความเหมาะสม-สถานการณ์ ยันว่าที่นายกฯมีศักยภาพ ดูดซับการเมืองมานาน เชื่อไม่มีปัญหาการนำทัพ