'ชินวรณ์' เหน็บฝ่ายค้านเรื่องสภาล่มอย่ามุ่งใช้เทคนิคเดี๋ยวจะไม่แลนด์สไลด์

'ชินวรณ์' บอกฝ่ายค้านใจเย็น นายกฯ บอกอยู่ยาวไม่รีบยุบสภา เย้ยยุบแน่แต่รอจังหวะที่ดี เตือนอย่าเล่นการเมืองถ่ายเดียวเดี๋ยวแลนด์สไลด์จะล้มคว่ำ

01 ธ.ค.2565 - นายชินวรณ์​ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวยืนยันว่ากรณีที่ให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติในมาตรา 9/1 ของร่างกฎหมายถอดถอนผู้บริหารท้องถิ่น ว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามข้อบังคับและรัฐธรรมนูญทุกประการ อย่างไรก็ดีสิ่งที่ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยกับการลงมติและไม่ร่วมมือ เพราะได้เตรียมการใช้เทคนิคการเมืองเล่นงานการเมืองแบบต่อเนื่อง ทั้งนี้ยอมรับว่าเสียงข้างมากคือความรับผิดชอบของสภา แต่องค์ประชุมทุกฝ่ายต้องร่วมกัน

“ที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้ยุบสภานั้น ผมขอให้ฝ่ายค้านใจเย็น เพราะนายกรัฐมนตรีบอกว่าจะอยู่ยาวเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและการทำงานให้เป็นจริง ทั้งนี้ฝ่ายรัฐบาลยุบสภาแน่นอน เมื่อถึงโอกาสที่ดีที่สุด นั่นก็คือการทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน ดังนั้นหากฝ่ายค้าน อยากมีผลงานขอให้ความร่วมมือในการทำงานในสภาอย่างเข้มแข็ง อย่าเล่นเกมที่ผมขอมองว่าทำแบบนี้จะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร”นายชินวรณ์​ กล่าว

ขณะที่นายอรรถกรณ์ ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะเลขานุการวิปรัฐบาล กล่าวว่า สำหรับ ส.ส.พรรครัฐบาลที่ไม่มาแสดงตน ส่วนหนึ่งได้แจ้งตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ติดภารกิจและอีกส่วนหนึ่ง จำนวน 6 คน ติดโควิด-19 ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลคนอื่นเชื่อว่าติดภารกิจและมีติดโควิดด้วย อย่างไรก็ดีต้องขอโทษประชาชนกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับในความผิดพลาดที่ไม่สามารถดำเนินการประชุมได้ตามวาระที่กำหนดไว้และต่อจากนี้รัฐบาลจะพยายามทำหน้าที่ของผู้แทนปวงชน ส.ส.และพิจารณากฎหมายให้มากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ