'บิ๊กป้อม' ลุยน้ำท่วมชุมพร อ้าแขนรับ 'ลูกหมี-ลูกช้าง' เข้าพลังประชารัฐ

17 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 14.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ โดยมี นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าฯชุมพร พร้อมด้วยข้าราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ และรายงานสถานการณ์อุทกภัยและการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ณ ห้องประชุมเกาะเสม็ด ศาลากลางจังหวัดชุมพร

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร ส่งผลให้เกิดผลกระทบ 7 อำเภอ 513 ตำบล 383 หมู่บ้าน 10 ชุมชน ประกอบด้วย อำเภอพะโต๊ะ อำเภอหลังสวน อำเภอทุ่งตะโก อำเภอสวี อำเภอเมืองชุมพร และอำเภอปะทิว ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 9,847 ครัวเรือน 31,088 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 553 หลัง มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในบางพื้นที่

จากนั้นเวลา 15.00 น. พล.อ.ประวิตร และคณะลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนอนุบาลสวี ต.นาโพธิ์ อ.สวี พร้อมเยี่ยมพบปะพี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ณ โรงเรียนอนุบาลสวี ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร และมอบถุงยังชีพ จำนวนให้แก่ผู้ประสบภัย 2,000 ชุด โดยมีนายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ติดตามขนาบข้างคอยอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา แม้กระทั่งขึ้นไปกล่าวกับผู้ประสบภัยที่มารับสิ่งของช่วยเหลือบนโพเดียม ส.ส.ลูกหมีก็ขึ้นไปยืนขนาบข้างด้วย

ระหว่างลงพื้นที่ จ.ชุมพร ผู้สื่อข่าวได้ถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าพร้อมที่จะรับทีมของ นายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีพี่ชาย คือ นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง ส.ส.เขต 3 พรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

พลเอกประวิตรตอบว่า ถ้าทีมของเขาพร้อมที่จะเข้ามาพลังประชารัฐ ก็พร้อมที่จะรับและให้ไปถามเจ้าตัวเขาว่าตัดสินใจอย่างไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความมั่นใจว่าจะชนะพรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดชุมพรหรือไม่ พลเอก ประวิตรพยักหน้า พร้อมกับกล่าวว่าคุณมีความเห็นว่าควรจะมั่นใจหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก