'ศุภชัย' ชิงปิดประชุมสภาฯ หวั่นองค์ประชุมไม่ครบ

แฟ้มภาพ

17 พ.ย.2564 - เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังที่ประชุมร่วมรัฐสภา ได้ลงมติไม่รับหลักการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของภาคประชาชนในช่วงเช้าไปแล้วนั้น ได้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรต่อมาในเวลา 13.30 น. เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฉบับที่ พ.ศ….ซึ่งการพิจารณาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนมีการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ขึ้นมาพิจารณา แต่องค์ประชุมอยู่กันอย่างบางตา โดยในช่วงแสดงตนก่อนลงมติรับหลักการ มีส.ส.แสดงตนเพียงแค่ 239 คน เกินกึ่งหนึ่งขององค์ประชุมมาเพียงนิดเดียวเท่านั้น

จากนั้นเป็นการพิจารณาร่างพ.ร.บ.เครื่องสำอาง ฉบับที่.. พ.ศ. .… เสนอโดยรัฐบาล ซึ่งมีผู้อภิปรายได้เพียง 4-5 คน และยังมีที่ลงชื่อขออภิปรายเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง แต่ส.ส.อยู่ในห้องประชุมอย่างบางตา จนกระทั่งเวลา 16.00 น. นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ในฐานะประธานการประชุม ได้กล่าวขึ้นว่า ร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ มีสมาชิกให้ความสนใจอีกหลายท่าน และพวกเราทำงานอย่างเต็มที่มาตั้งแต่วันที่ 16 พ.ย. มาจนถึงวันนี้ ฉะนั้น ตนจึงขอเลื่อนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว ไปพิจารณาในการประชุมคราวต่อไป ทำให้มีเสียงส.ส.ฝ่ายค้านหลายคนตะโกนแทรกขึ้นมาว่า ยังไม่ได้พูดเลย และถึงคิวแล้วแต่ไม่ได้พูด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯ ตั้งกมธ.วิสามัญงบเพิ่มเติมปี 67 ใช้ทำดิจิทัลวอลเล็ต ให้เวลาศึกษา 5 วัน

หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎร โหวตรับการร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงินหมื่นบา

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต