ส.ส.อันวาร์ ซาวเสียงปัตตานีเขต 1 ทิ้งปชป.แล้วซบพรรคไหนดี

29 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้(วันที่ 28 พ.ย.) ที่ลานพระรูป ข้างโรงเรียนเบญจมราชูทิศปัตตานี ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอับดุลการิม เด็งการีนา อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายนายอิสมาแอล เบญอิบรอฮีม อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ สอบถามความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ว่าจะลงสมัครในนามพรรคการเมืองใด หลังเจ้าตัวยืนยันจะลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีประชาชนมาเข้าร่วมรับฟังกว่าพันคน

นายอันวาร์ กล่าวบนเวที ถึงอุปสรรคและปัญหาในการอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เช่นมีปัญหากับหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ปัญหาการโหวตสวนมติในการประชุมสภา และยังมีปัญหาอื่นๆ เช่นเรื่องโพลส่งคนลงเลือกตั้งในแต่ละเขตมีปัญหา อุดมการณ์ไม่ตรงกันเป็นต้น

นายอันวาร์ กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ถ้าจะออกนั้นต้องขอมติจากประชาชนคนปัตตานีก่อนเท่านั้น และ ทุกคนที่มาวันนี้ คือสภาประชาชนชายแดนใต้และวันนี้มาฟังเสียงของพี่น้องทุกๆคนว่าการออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วสมควรจะไปอยู่พรรคไหนต่อไป ตนได้ร่างจดหมายเรียบร้อยแล้วตนมาขอมติชาวปัตตานีในวันนี้

"พรรคที่ผมเลือกไปอยู่นั้น ต้องเป็นไปตามความต้องการของประชาชน และเพิ่ม 3 ข้อที่ผมเสนอด้วย คือ ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน อุตสาหกรรมฮาลาล ที่สามารถจ้างงานได้อีก แสนๆ ตำแหน่ง และเรื่องการฟื้นฟูอุตสาหกรรมประมง"

นายอันวาร์ กล่าวว่าพรรคที่ตนจะไป พรรคแรกเป็นพรรคที่ดี แต่มีปัญหาเรื่อง พรบ.กัญชา พรรคนี้ตนสมควรไปไหม ทุกคนยอมไหม เพราะขัดกับหลักศาสนาอิสลาม

พรรคที่ 2 ต้องการสุราเสรี และสนับสนุนการสมรสเท่าเทียม อิสลามยอมให้ตนไปได้ไหม ก็ไม่ เพราะขัดแย้งกับหลักอิสลาม

พรรคที่ 3 เป็นพรรคที่กระแสตอนนี้กำลังมาแรง และต้องการแลนด์สไลด์ ที่เคยมีปัญหาเรื่องกรือเซะ ตากใบ เป็นแผลใจของคนสามจังหวัดอีก

พรรคที่ 4 พรรคประชาธิปัตย์ไม่อยู่ อยู่แล้วเพราะไม่ให้เกียรติคนปัตตานี

"ตอนนี้เลือกอยู่ 2 พรรค คือพรรคประชาชาติ เป็นพรรคที่ดีแต่ยังไม่แก้ไขปัญหาให้ชาวใต้ได้เพราะยังมี ส.ส.น้อย การแก้กฎหมายได้ต้อง มี สส.ให้ถึง 20 คน วันนี้จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่มาบอกให้ผมหน่อยว่าจะให้เข้าพรรคไหน แล้วผมจะไม่ฝืนมติของทุกคน"

นายอันวาร์ กล่าวต่อว่า ส่วนพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสเป็นรัฐบาลสมัยหน้าสูงมาก และอาจจะเป็นพรรคแกนนำในการตั้งรัฐบาลสมัยหน้า ตนจะไปพรรคที่มีอำนาจนี้ และเมื่อไหร่ถ้าได้เป็นรัฐบาล ขอสัญญากับคนสามจังหวัดว่าจะทำทุกอย่างให้กับคนปัตตานีและสามจังหวัดอย่างแน่นอน

อันวาร์ สาและ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.