‘ปชป.’ จี้ ‘บิ๊กตู่’ ปรับครม.เสนอชื่อ ‘นริศ’ นั่ง ‘รมช.มหาดไทย’ ได้แล้ว

นริศ ขำนุรักษ์

28 พ.ย.2565-นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ การถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ดำเนินการตามขั้นตอนทันทีที่นายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากรมช.มหาดไทย เสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ไปดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย ซึ่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เรียนชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรี และส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเอเปกเข้าใจได้ว่านายกฯมีภารกิจ แต่เมื่อผ่านช่วงเอเปกมาแล้ว จึงขอให้มองเรื่องดังกล่าวโดยเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ว เพราะการที่ปล่อยให้ตำแหน่งรัฐมนตรีว่างลง ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหนส่วนใหญ่จะแต่งตั้งอย่างรวดเร็ว เพื่อเข้ามารับผิดชอบต่อการแก้ปัญหาของประชาชน

“ขอเรียนให้นายกฯรับทราบว่านายนริศ เป็นส.ส.อาวุโส เป็นรองประธานวิปของผม และช่วยงานวิปรัฐบาลเป็นอย่างดีตลอดมา ผมคิดว่าถ้าท่านายกฯได้กรุณาแต่งตั้งนายนริศ นอกจากจะเกิดผลประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติงานที่ดีแล้ว ก็จะเกิดผลประโยชน์ต่อประชาชนด้วย โดยเฉพาะพี่น้องภาคใต้ ที่ช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม ถ้ามีรัฐมนตรีที่กำกับดูแล โดยตรงก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้น ควรเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง ส่วนประเด็นทางการเมืองว่าจะไปเกี่ยวข้องกับว่านายกฯจะไปอยู่พรรคไหน จะอยู่สั้นอยู่ยาว  ก็เป็นการตัดสินใจของท่านเอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า