กฎหมายกัญชาอยู่ไม่ไกล! 'ชวน' คาดพิจารณาทันสมัยนี้

ชวน” คาด กฎหมายกัญชา พิจารณาทันสมัยนี้ ระบุ หากขอเลื่อนมาพิจารณาก่อนต้องขอล่วงหน้า 1 สัปดาห์ 

28 พ.ย.2565 – ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ… ที่กำลังจะเข้าประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาในวาระ 2 และ 3 ว่า ตนเองคาดว่าจะทันในสมัยนี้ เพราะมีเวลาไปจนถึงเดือนมีนาคม ซึ่งพ.ร.บ.กัญชาฯ อยู่ในลำดับถัดจากกฎหมายขนส่งทางราง โดยกฎหมายก่อนหน้านั้นหากใช้เวลาพิจารณานาน ก็จะเสียเวลาเยอะ 

เมื่อถามว่า จะทันถ้าไม่เกิดการยุบสภาฯ ก่อนใช่หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า  เรื่องนั้นไม่อาจรู้ได้ แต่กฎหมายกัญชาอยู่ไม่ไกล ส่วนการเลื่อนเข้ามาพิจารณาก่อนสามารถทำได้ แต่ต้องขอล่วงหน้าก่อน 1 สัปดาห์ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก้รธน.ส่อสะดุด 'บิ๊กสภาสูง' หนุนประชามติออกเสียงสองชั้น เทกระจาดร่างเดิม  

แก้รธน.ส่อสะดุด “บิ๊กสภาสูง” หนุนกม.ประชามติ ต้องกลับไปใช้หลักออกเสียงสองชั้น Double Majority  ไม่เอาร่างเดิมของสภาฯ ยันไม่หวั่นโดนวิจารณ์สว.ยื้อแก้ไขรธน. ปัดข่าวลือ ให้กมธ.ถอนร่างออกไป ส่อแววตั้งกมธ.สองสภาฯ ทำไทม์ไลน์ รื้อทั้งฉบับสะดุด

'สุริยะใส' กะเทาะบทเรียนแก้รธน. เสียงข้างมากไร้ความชอบธรรม ไม่มีความหมายเสมอไป

“สุริยะใส” กระตุกนักการเมือง บทเรียนแก้รัฐธรรมนูญเสียงข้างมากในสภาที่ไร้ซี่งความชอบธรรม ไม่มีความหมายเสมอไป

'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'พร้อมพงศ์' โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย

‘วันนอร์’ รอวิป 3 ฝ่ายประชุม เคาะวันถก ร่างแก้รธน.ปมจริยธรรม ‘สส.-รมต.’

‘วันนอร์’ มองคำร้องให้ตรวจสอบเลือกตั้งเป็นเรื่องธรรมดา กกต.ทำตามกม. บอก ร่างแก้รธน.เกี่ยวกับจริยธรรมสส.-รมต. เข้าสภาฯแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ รอเคาะวันในการประชุมวิป3ฝ่าย

'วันนอร์' แบ่งงาน 2 รองประธานสภาฯ 'พิเชษฐ์-ภราดร'

'วันนอร์' แบ่งงานให้ 2 รองประธานสภาฯ แล้ว 'พิเชษฐ์' คุมกระทู้-ญัตติ -​อาคารสถานที่ -สส.​ลาประชุม ส่วน 'ภราดร' กลั่นกรองร่างกฎหมาย-งานพีอาร์-ทีวีรัฐสภา