ยุ่งอะไรกับเขา! สาวโทรโข่งเพื่อไทย วีนใส่ 'บิ๊กตู่' ไม่ชัดเจนจะไปอยู่พรรคไหน

26 พ.ย.2565 - นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวในงานสัมมนาหนึ่ง ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ว่าจะไม่ไปต่อทางการเมือง ใช้คำพูดว่า ‘แก่แล้ว’ และ ‘หมดไฟ’ ว่า อยากถามพล.อ.อนุพงษ์ ว่าเหตุใดเพิ่งมาคิดหมดไฟยามนี้ หลังจากบ้านเมืองเจอวิกฤตอยู่ในสภาพถูกยึดอำนาจ ประเทศร่อแร่มาเป็นเวลา 8 ปี ยังไม่มีทีท่าจะหยุด แต่พอจังหวะขาลงของ 3ป. กลับทำตัวคล้ายทิ้งเรือแป๊ะเอาตัวรอดใช่หรือไม่

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่าหากพล.อ.อนุพงษ์ ให้ความชัดเจนในเส้นทางชีวิตของตัวเองจริงอย่างที่พูด เท่ากับว่าการเมืองสมัยหน้า พี่น้อง 3 ป. จะเหลือแค่ 2 ป. คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรืออาจจะแพแตกไม่เหลือสัก ป. ก็เป็นได้ เพราะถึงขั้นมีการแบ่งข้างแบ่งคนเสมือน ใครรัก พล.อ.ประวิตร ให้เลี้ยวซ้าย รัก พล.อ.ประยุทธ์ให้เลี้ยวขวา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแน่

"พล.อ.ประวิตร มีความชัดเจนว่า เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและจะลงสนามเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ พล.อ.ประยุทธ์ยังสร้างความสับสนอยู่เหมือนเดิม กรณีจะไปอยู่พรรคไหนระหว่างพลังประชารัฐ หรือ รวมไทยสร้างชาติ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้บอกกับนักข่าวว่า หลังประชุมเอเปก 2022 เสร็จจะประกาศท่าทีทางการเมือง

แต่ล่าสุดยังตีโวหารว่า หลังประชุมเอเปกก็ปีหน้า อย่างนี้ไม่เรียกว่ากลับไปกลับมาหลอกล่อรายวันหรือเอียงอายไม่กล้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองเพราะกลัวคนขุดคำพูดที่เคยด่านักการเมืองแบบเสียหายพอวันนี้กลืนน้ำลายที่ถ่มเอาไว้เต็มกลืนใช่หรือไม่ แต่อย่างไรก็ดี สภาพบ้านเมืองที่ประชาชนตกทุกข์ได้ยากมา 8 ปี เป็นประเทศได้นายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้เลือกเข้ามา หาก 3 ป.จะแตกหัก ยุบสภาลงจากอำนาจ ก็ควรแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ที่ให้อำนาจ ส.ว.โหวตเลือกนายกฯ ก่อนที่ตนเองจะไป จะถือเป็นบุญใหญ่ของประเทศ"

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่าจากสัญญาณความแตกหักของ 3 ป. จึงได้เห็นสภาพของคนที่เข้าประชุมสภาในซีกฝั่งรัฐบาลอยู่ในสภาพไร้หลัก บวกกับพรรคร่วมรัฐบาลที่ง่อนแง่นจากความเห็นต่างเรื่อง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง สภาพยิ่งกว่าบ้านแตกสาแหรกขาด ฝ่ายรัฐบาลขาดเอกภาพ สภาพร้อมล่มทุกเวลา ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ได้เวลาทวงคืนอำนาจจาก 3ป. มาเป็นอำนาจของประชาชนแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.