'ชัยวุฒิ' แจงเหตุไขก๊อก พ้นส.ส.บัญชีรายชื่อ

26 พ.ย.2565 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า "วันนี้ผมได้ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกในพรรคที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับต่อไป ซึ่งก็คือ ผศ.ดร.วลัยพร รัตนเศรษฐ คณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้มีโอกาสมาทำหน้าที่ในสภา ผศ.ดร.วลัยพร ท่านเป็นอาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถมากครับ ส่วนผมเองก็จะใช้เวลาหลังจากนี้ของรัฐบาลทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมอย่างเต็มที่ต่อไปครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

จับตามติพรรค! 'บิ๊กป้อม' เรียกประชุม กก.บห.พลังประชารัฐ พรุ่งนี้เช้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีได้หนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในเวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ