พ่อแม่หุงข้าวรอ! 'บิ๊กป้อม-ธรรมนัส' คุยกันแล้ว

24 พ.ย.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงความชัดเจนของสมาชิกในกลุ่มร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะย้ายกลับไปอยู่พรรคพลังประชารัฐว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงขนาดไปสมัครสมาชิก เพราะยังมีข้อกฏหมายที่ต้องพิจารณาอยู่ ดังนั้นต้องให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูก่อนว่าขั้นตอนจะเป็นอย่างไร เพราะการทับซ้อนก็ไม่ดี หรือถ้าจะย้ายไปเลยก็ต้องลาออก ต้องพ้นจากส.ส. ดังนั้นต้องดูให้รอบคอบก่อน

นายไผ่ กล่าวว่า สิ่งที่ตนพูดมาทุกครั้งคือเราทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในทุกมิติ เพราะจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยเหมือนเดิม เราทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตรมาตลอด ท่านบอกอะไร ทำอะไร รวมถึงเวลาเรามีความเดือดร้อนอะไรในพื้นที่คนที่เราเอาหนังสือไปยื่นให้ช่วยเหลือคือพล.อ.ประวิตร ท่านทั้งหมดที่คอยช่วยเหลือ เราเลยคิดว่าตรงนี้คือสิ่งที่ทำให้เราสามารถดูแลชาวบ้านได้

เมื่อถามว่า หมายความว่าจะยังไม่ไปพปชร.ตอนนี้ ใช่หรือไม่ แต่ยังช่วยพล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ได้พูดอย่างนั้นแต่เอาเป็นว่าเราไม่สร้างความไม่สบายใจให้ใครดีกว่า คือเราพร้อมทำทุกอย่าง ตรงนี้เราซัพพอร์ตพล.อ.ประวิตรได้ เราเป็นเด็กดีอยู่แล้ว ตรงไหนที่เราช่วยได้ ตรงไหนที่เราดูแลได้ ถ้าวันหนึ่งพล.อ.ประวิตร บอกว่า มาอยู่เลยเราก็พร้อมไปอยู่เลย แต่ถ้ายังไม่สบายใจอย่างที่วันนี้บอกก็ไม่เป็นไร เราพร้อมที่จะซัพพอร์ตอยู่ตรงนี้

เมื่อถามว่า เป็นเพราะมีข่าวสมาชิกในพรรคอึดอัดหรือไม่หาก กลุ่มร.อ.ธรรมนัส ย้ายกลับ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ใช่อย่างนั้น ตนคิดว่าที่ผ่านมาปัญหาที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐเพราะอะไร ซึ่งมันค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว และถ้าวันนี้เราออกมาพูดแล้วต้องไปโจมตีใคร เราขอไม่พูดดีกว่า วันนี้ปัญหาคงไมมีอะไรแล้วและเท่าที่คุยกับเพื่อนส.ส.ไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น อย่างนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพปชร. วันก่อนเจอกันที่จ.กำแพงเพชร ยังแซวตนเลยว่า พ่อแม่หุงข้าวไว้ให้แล้วเนี่ย กลับมาเสียทีสิ ดังนั้นตนเชื่อว่าตนและพี่ๆในพปชร.คงไม่ได้มีอะไรกัน และในการทำการเมืองตนว่าสิ่งสำคัญคือการรวมคนและตนเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะสามารถดูแลและเอาอยู่ทุกคน และที่ผ่านมาหากย้อนไปดูสิ่งที่ตนพูดจะชัดเจนว่ามันล้อกันมาตลอด ปัญหามันเกิดจากในพรรคที่บางทีนโยบายต่างๆ ไม่ได้รับการนำไปทำให้เป็นรูปธรรมเพราะไม่ได้รับการตอบสนองจากกลุ่มอำนาจหรือไม่

“ดังนั้นผมคิดว่าครั้งนี้ถ้าพล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคเต็มตัวและรวมถึงได้เป็นแคนดิเดตนายกฯด้วย สิ่งที่เราพูดและทำทั้งหมดมันจะเป็นจริง เหมือนอย่างวันนี้ที่พล.อ.ประวิตร กำกับเรื่องน้ำ ผมก็มั่นใจว่ากำแพงเพชร ไม่มีครั้งไหนที่จะได้งบประมาณบริหารจัดการน้ำ การลอกคูคลองที่ตื้นเขิน 10-20 ปียังไม่ได้ลอก รวมถึงหลายๆอย่าง มากมาย”

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ทางร.อ.ธรรมนัส ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร บ้างหรือยัง นายไผ่ กล่าวว่า คุยกันแล้ว แต่ต้องเข้าใจว่าเรายังพูดได้ไม่เต็มปากว่ารวมกันแล้ว เพราะมีเรื่องกฎหมายที่ยังเป็นเงื่อนไขสำคัญอันไหนทำได้ ทำไม่ได้ ดังนั้นให้ฝ่ายกฎหมายดูก่อน

นายไผ่ กล่าวว่า ตอนนี้มีกระแสข่าวออกมาว่าเรามีการต่อรองอยากเข้าไปเป็นเลขาธิการพรรคบ้าง เป็นอะไรบ้าง ซึ่งความจริงไม่มีเลย ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้เลย เราเข้าไปเป็นสมาชิกธรรมดาก็ได้ แต่ถ้าท่านเห็นว่าตรงไหนเราทำได้ เราก็ทำ ไม่มีการต่อรองตำแหน่ง และไม่มีการต่อรองตำแหน่งใหญ่กว่านี้ด้วยเช่นกัน ไม่มี เพราะตอนนี้ก็ถือว่าปลายสมัยรัฐบาลแล้ว ดังนั้นไม่มีประโยชน์อะไร

เมื่อถามว่าจะไปทั้งหมดกี่คนในกลุ่ม นายไผ่ กล่าวว่า ไปกันทั้งหมด 13 คน เพราะมีการแสดงจุดยืนและพูดคุยกันแล้วว่าไปไหนไปด้วยกัน เราคงไม่มีไปไหนแบบเดี่ยวๆ ส่วนคนอื่นๆก็จะมีที่ไปพรรคภูมิใจไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง