พท.ข้องใจทีมงานประธานชวนเปิดตัวเลขทำสภาล่ม

เด็กเพื่อไทยข้องใจทีมงานชวนปูดตัวเลขทั่นผู้แทนจนสภาล่ม ระบุเพื่อความยุติธรรมควรเปิดข้อมูลและรายชื่อให้หมด

24 พ.ย.2565 - ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เป็นประธานการประชุม ก่อนที่ที่ประชุมจะเข้าสู่ช่วงกระทู้ถามสดนั้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาได้สั่งปิดการประชุม เนื่องจากมีองค์ประชุมไม่ครบ แต่เป็นการสั่งปิดการประชุมก่อนจะประกาศผลคะแนนขององค์ประชุม

นายจุลพันธ์กล่าวต่อว่า เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนั้น กระบวนการแสดงตนของส.ส.จึงไม่ได้บันทึกอยู่ในระบบสภา แต่หลังจากปิดประชุมมีทีมงานของนายชวนไปแถลงข่าว ตัวเลขส.ส.ของแต่ละพรรคที่อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมว่ามีเท่าไหร่ ถือเป็นการเปิดเผยตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ และไม่ได้บันทึกอยู่ในรัฐสภา จึงมองว่าเป็นกระบวนการที่ไม่เหมาะสมและมีเจตนาทางการเมืองเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายกับสมาชิกพรรคการเมืองใดๆ

“ขอได้โปรดสอบถามไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้ามีการชี้แจงจะได้เป็นประโยชน์ จะได้ทราบว่าข้อมูลที่ไม่บันทึก สามารถไปล้วงได้ แล้วนำมาเปิดเผย ถ้าให้ยุติธรรมขอให้นำรายชื่อมาให้ฝ่ายค้านด้วย จะได้มีข้อมูลร่วมกัน“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สามารถ' ย้อนเกล็ด 'เด็จพี่' ขยันร้องบิ๊กป้อม แต่ไม่ตามตัว สส.เพื่อไทย คดีตากใบ

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย ติดตามการขาดประชุมของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

สภาร่ำไห้!ถกญัตติด่วนเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา

สภาถกญัตติด่วนเหตุบัสทัศนศึกษามรณะ 'เจเศรษฐ์' สะอื้น บอกไม่ขอเป็นบทเรียนแล้วแต่ให้นำประสบการณ์มาสู่การแก้ไขจริง ด้าน 'ทนายแจม' ชื่นชมรัฐบาลจัดการรวดเร็ว อัดสื่อหิว รีบเข้าพื้นที่ก่อนจิตแพทย์

'ไพบูลย์' ปูดข่าวยุบพรรคเพื่อไทย ให้จับตาดูหลัง 10 ต.ค.

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าจะเกิดปัญหากับพรรคการเมือง ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ เป็นสมาชิกพรรค หรือที่รับใบสั่งกับแกนนำมาร้องเรียนจนมั่วไปหมด ซึ่งตนเองทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อได้

'ไพบูลย์' แจ้งความแล้ว ลุยเอาผิด 'เด็จพี่' ฝ่าฝืนประกาศ คปค. ห้ามดักฟัง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวถึงกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ร้องตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. รวมถึงขอข้อมูลส่วนตัวว่า ตนเกรงว่านายพร้อมพงศ์ จะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย