เกษตรกรฝากขอบคุณ 'บิ๊กตู่' หลังเตรียมเป็นประธานกดปุ่มโอนเงินช่วยเหลือผู้ปลูกข้าว

'ธนกร' เผยเกษตรกรฝากขอบคุณ 'บิ๊กตู่' หลังเตรียมเป็นประธานกดปุ่มโอนเงินช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 24 พ.ย. โวเป็นเครื่องพิสูจน์อีกครั้งนายกฯ เน้นทำงานช่วยเหลือประชาชน มากกว่าตอบโต้การเมืองรายวัน แนะฝ่ายค้านวางเรื่องการเมืองลงบ้าง

23 พ.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เกษตรกรได้ฝากขอบคุณรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ที่สั่งการให้ ธ.ก.ส. จ่ายเงินช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ผ่าน 4 โครงการ คือ 1.โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ในอัตราไร่ละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 ไร่ 2.โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 3.โครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกนาปี และ4.โครงการสินเชื่อเพื่อรวบรวมข้าวและสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยสถาบันเกษตรกร ปีการผลิต 2565/66 วงเงินรวมกว่า 8 หมื่นล้านบาท เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาข้าวเปลือกและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวอย่างยั่งยืน โดยท่านนายกฯ จะทำพิธีกดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวฯ รวมทั้งมอบเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าวฯ พร้อมมาตรการคู่ขนานให้กับผู้แทนเกษตรกรในวันที่ 24 พ.ย.ด้วย

“ท่านนายกฯ มีความห่วงใยต่อพี่น้องเกษตรกร จึงมอบนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกข้าวให้มีรายได้และสภาพคล่องในการใช้จ่าย รวมถึงเปิดโอกาสให้เกษตรกรสามารถขายข้าวเปลือกได้ในราคาที่สูงขึ้น หรือเหมาะสมสอดคล้องกับต้นทุนการผลิต โดยมีเกษตรกรที่ได้รับประโยชน์ในครั้งนี้กว่า 4.68 ล้านครัวเรือน ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้พี่น้องประชาชนได้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมอีกครั้งหนึ่งว่า ท่านนายกฯ เน้นทำงานเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มากกว่าการตอบโต้ทางการเมืองรายวันเพียงเพื่อหวังคะแนนนิยมให้กับตัวเอง ดังนั้น หากฝ่ายค้านนำแนวทางของท่านนายกฯ ไปใช้ดูบ้าง เลิกโดดเกาะกระแส จ้องดิสเครดิตรัฐบาลรายวันไปเสียทุกเรื่อง เชื่อว่าประเทศและประชาชนจะได้ประโยชน์มากกว่านี้ อยากให้ฝ่ายค้านวางเรื่องการเมืองลงบ้าง เข้าใจว่าอยากกลับมาเป็นรัฐบาลอีก แต่ก็อยากให้ยึดประโยชน์ประชาชนไว้ก่อน ไม่ใช่ยึดประโยชน์ของคนเพียงคนเดียวไว้ก่อนแบบไม่ลืมหูลืมตา” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอึ้ง!จุลพันธ์ตีขลุมเสร็จสรรพบอกดิจิทัลฯ สุ่มเสี่ยงแสดงว่าไม่ผิดกฎหมาย

'จุลพันธ์' แจงเปลี่ยนแหล่งที่มาของเงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ให้มีความเหมาะสมขึ้น ยันปลายปีนี้เงินถึงมือ ปชช.แน่นอน ย้ำไม่ใช่นโยบายสงเคราะห์

'สส.ก้าวไกล' ฟาด นายกฯพูดไปเรื่อย 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เกษตรแม่นยำตรงไหน เงินก็ไม่ใส่ ใจก็ไม่ถึง

นายณรงเดช อุฬารกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อวานหลังจาก ผมปรึกษาหารือ เรื่องโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ผมก็รีบไปประชุม กรรมาธิการเกษตรฯ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เขามาชี้แจงโครงการปุ๋ยคนละครึ่งต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว

'เศรษฐา' ฟุ้งไม่เลือกที่รักมักทีชังตอบกระทู้สด

'เศรษฐา' ยันไม่เลือกที่รักมักที่ชัง หลังรู้ 'ไหม' งอน รุดเข้าสภาตอบกระทู้ทันที ส่วนเงินดิจิทัลฯ ขอรอฟัง 24 ก.ค. เกรงพูดไปก่อนทำสับสน ยันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน สุจริต

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค