'บิ๊กตู่' เดินสายลงพื้นที่เพชรบูรณ์ จับตา ส.ส.แห่ต้อนรับ 'เลขาฯพปชร.' ปัดตอบย้ายตาม

22 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในวันที่ 24 พ.ย. เวลา 11.45 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธาน KICK OFF มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ตัวแทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส.) พร้อมส่วนราชการให้การต้อนรับ โดยการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เท่านั้น และมีกำหนดการกล่าวปราศรัยพบปะกลุ่มเกษตรกรและประชาชนประมาณ 10 นาที ก่อนเดินทางกลับในเวลา 12.45 น. ในวันเดียวกันอย่างไรก็ตาม นอกจากการไปปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์แล้ว ยังต้องจับตาความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมจะประกาศความชัดเจนทางการเมือง ทำให้มี ส.ส.แสดงความจำนงเดินทางมาต้อนรับเพื่อเป็นการแสดงพลังในซีกของพล.อ.ประยุทธ์ โดยพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์นั้นเป็นพื้นที่หลักของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากการลงพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังมีแผนเดินทางไปต่างประเทศด้วย โดยมีกำหนดเดินทางเข้าประชุมเอเชีย-ยุโรป (Asia-Europe Meeting : ASEM) ที่กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.นี้

ด้านนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ในวันที่ 24 พ.ย. ว่า ใช่ๆ นายกฯจะไปงานเกษตร
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ในช่วงนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์มีข่าวว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น จะทำให้ถูกมองว่านายสันติจะย้ายตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไปด้วยหรือไม่ นายสันตินิ่งและไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ก่อนจะนั่งรถยนต์ออกไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' แถลงนโยบายรัฐบาล การเมือง-ทุนปึ้ก-ประชาชนอยู่ไหน?

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เสมือนเป็นภาพชัยชนะของ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกฯ นับตั้งแต่บินกลับมารับโทษในไทยเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่ 22 ส.ค. 2566

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

ชาวแพร่รอเก้อ! นายกฯแพทองธาร ลงพื้นที่แค่จังหวัดน่าน

.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งผ่าน X ว่า ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์