รัฐบาลหน้าบาน! 'ผู้นำประเทศ-ปชช.' ชมเปาะ เอเปกยอดเยี่ยม สมศักดิ์ศรีทัดเทียมอารยประเทศ

แฟ้มภาพ

ประชาชนพึงพอใจนายกฯจัดเอเปกยิ่งใหญ่ ชี้มองว่าเกิดประโยชน์กับประเทศและประชาชนมากที่สุด  สะท้อนเชื่อมั่นและสนับสนุนนายกฯทำหน้าที่ต่อไป

20 พ.ย.2565 – น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ผลสำรวจ เรื่อง ประเมิน เอเปก สำนักวิจัยซูเปอร์โพล พบประชาชนส่วนใหญ่ ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.6 มองว่าประเทศไทยและประชาชนได้รับประโยชน์จากการจัดประชุมเอเปก ในประเทศไทยต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจมากถึงมากที่สุดและ ร้อยละ 82.5 พอใจมากถึงมากที่สุดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีผลงานจัดประชุมเอเปกในประเทศไทย ดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังวิกฤตโควิด ว่า รัฐบาลขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มองเห็นถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเททำงานอย่างหนักของนายกรัฐมนตรี ร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และเอกชนขับเคลื่อนการประชุมระดับนานาชาติ ที่เป็นวาระสำคัญของประเทศผ่านพ้นไปได้อย่างเรียบร้อยบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้ ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากบรรดาผู้นำประเทศ  และผู้อำนวยการสำนักงานเลขาธิการเอเปก ที่ยกให้ไทยจัดการได้อย่างยอดเยี่ยม โดยถือเป็นปีที่ประสบความสำเร็จปีหนึ่งของเอเปก ทำให้ประเทศไทยมีภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างศักดิ์ศรีให้ทัดเทียมกับอารยประเทศ

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ไม่เพียงความร่วมมือจากการประชุมเอเปกและการหารือแบบทวิภาคีกับชาติต่างๆ ที่จะส่งผลให้เกิดความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยและกลุ่มประเทศเอเปกเท่านั้น ที่เห็นผลได้ชัดและรวดเร็วที่สุด คือระหว่างการประชุมเอเปกและหลังการประชุมเอเปก มีกระแสตอบรับของผู้นำเอเปกที่มาเข้าร่วมการประชุม ไม่ว่าจะเป็นนายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ที่โพสต์ข้อความถึงวัตถุประสงค์หลักของ APEC ยังคงเป็นการเสรีนิยม การลงทุน และการอํานวยความสะดวก เศรษฐกิจสีเขียวและดิจิทัล เป็นความหวังและศักยภาพที่ดีสําหรับความร่วมมือที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย อีกทั้งยังโพสต์ชื่นชมเมนูอาหารไทย ที่เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่มีความสร้างสรรรค์และสวยงาม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า  อีกทั้งนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่ชื่นชอบซอฟต์พาวเวอร์ของไทยทั้งศิลปะการต่อสู้ มวยไทย  ที่ได้ไปชมการชกมวยที่เวทีราชดำเนิน เดินถนนเยาวราชสัมผัสอาหารริมทาง หรือสตรีทฟู้ด และเที่ยววัดโพธิ์ อีกทั้งเมื่อเดินทางกลับไปแล้ว ประธานาธิบดีฝรั่งเศสยังโพสต์ถึงวัดโพธิ์ว่า ฝรั่งเศสจะสนับสนุนการส่งเสริมและการอนุรักษ์ของวัดในนามของมิตรภาพยืนนานในประวัติศาสตร์ระหว่างฝรั่งเศสและไทย ที่เชื่อว่าพลังจากมิตรไมตรีของสองผู้นำจะส่งผลที่ดีในการเพิ่มโอกาสจำหน่ายสินค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยในอนาคต

“ที่สำคัญคือผลการสำรวจที่ออกมายังสะท้อนการรับรู้ของสาธารณะ ที่เชื่อมั่นต่อการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นผลจากการทำงานที่มีประสิทธิภาพของ พล.อ.ประยุทธ์” น.ส.ทิพานัน กล่าว.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย