'รวมไทยสร้างชาติ' มีลุ้นที่พัทลุง นักการเมืองท้องถิ่นแห่หนุน


18 พ.ย.2565 - ที่ตลาดแม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธานพิธีเปิดสำนักงานการเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุง เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ และประชุมสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติได้มอบหมายให้ตนได้ดูแลการเลือกตั้ง ส.ส.ในภาคใต้ ขณะนี้ได้ประกาศตัวผู้สมัครได้แล้วประมาณร้อยละ 80 ส่วนที่เหลือก็รอให้คณะกรรมการพิจารณาส่วนที่จังหวัดพัทลุงนั้น ตอนนี้มีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 3 เขต เขตเลือกตั้งที่ 2 นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร เขต 3 นายปรัชญา นวลเปียน ท้องถิ่นจังหวัดพัทลุง ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 1 นั้น มีผู้เสนอตัวขอลงสมัครเลือกตั้งแล้วจำนวน 4 คน มีทั้งนักการเมือง ข้าราชการ และนายแพทย์ และจะได้ส่งให้คณะกรรมการของพรรคพิจารณาต่อไป

ส่วนการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง โดยจะมีหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเดินทางมาพบสมาชิกพรรค และเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ด้วย

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า ขณะที่เข้าทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ประชาชนชาวพัทลุงจำนวนมากสอบถามด้วยความเป็นห่วง เพราะก่อนหน้านี้ก็รู้กันอยู่ว่าสกุลธรรมเพชร นั้น ได้ทำงานการเมืองอยู่กับประชาธิปัตย์ แต่เมื่อได้เข้าไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ ก็รู้ศึกอบอุ่นกว่าอยู่ จึงขอให้ชาวพัทลุง สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติเช่นเดียวกับช่วยดูแลให้ตน ชนะการเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.มาแล้วถึง 2 สมัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเปิดศูนย์เลือกตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาติเขตเลือกตั้งที่ 3 พัทลุง มีสมาชิกสภาจังหวัด (สจ.) ในเขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 9 คน ที่ปรึกษานายก อบจ.พัทลุงจำนวน 4 คน และนายกเทศมนตรี นายก อบต.ในพื้นที่เขต 3 อีกจำนวน 11 แห่ง ได้ประกาศตัวช่วยสนับสนุนผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนนายสมคิด นวลเปียน อดีต ส.ส.3 สมัย ของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ในที่ประชุมสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติว่า วันนี้กลับมาแล้วหลังจากที่สุขภาพไม่สมบูรณ์นอนติดที่อยู่นาน 6 ปี วันนี้แข็งแรง พร้อมที่จะเดินงานการเมือง แต่จะไม่อยู่กับประชาธิปัตย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค