'บิ๊กตู่' ลั่นสถาบันฯต้องอยู่คู่ไทย แนะสังคมตักเตือนม็อบ

16 พ.ย.2564 - ที่โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมือง ห่วงว่าจะกระทบต่อบรรยากาศการเปิดประเทศหรือไม่ว่า ให้สังคมได้ช่วยกันพิจารณา นายกฯ มีอย่างเดียวคือการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งต้องใช้อย่างระมัดระวัง ให้เป็นไปตามขั้นตอนและเป็นไปตามกฎหมายที่มีอยู่ทุกประการ

"ต้องดูว่าจุดประสงค์การสร้างความวุ่นวายนั้นเพื่ออะไร และคนไทยยอมรับได้หรือไม่ ถ้ายอมรับไม่ได้สังคมก็ต้องตักเตือนกัน อย่าให้เป็นภาระของเจ้าหน้าที่แต่เพียงอย่างเดียวใช่ไหม ผมเน้นย้ำคำว่าสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต้องคงอยู่คู่กับไทยตลอดไป" นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ตอนนี้ยังมีการโหนเรื่อยๆนายกฯกังวลหรือไม่ว่าจะบานปลาย นายกฯกล่าวว่า ตนไม่กังวล มันเป็นความห่วงใยมากกว่า อย่าเรียกว่ากังวล ถ้ากังวล ตนกังวลหลายเรื่อง ทั้งรายได้ประชาชน หนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ ทุกอย่างมันประเดประดังเข้ามาในสถานการณ์วันนี้ที่ผสมผเสกันเข้ามา รวมถึงราคาน้ำมันอะไรต่างๆเหล่านี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'เครือข่ายกัญชา' ประกาศเลิกม็อบหน้าทำเนียบฯแล้ว

ความคืบหน้าเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ที่นำโดยนายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายฯ ที่ได้มาปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณเชิงสะ

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

คปท.ลุ้นศาลคุ้มครองชั่วคราว เล็งหาที่ชุมนุมใหม่เอาแม้วเข้าคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ​ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ถึงความเคลื่อนไหว การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) และ กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้อง

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา