'อนุชา' เชื่อม็อบเอเปกไม่แรง! แค่แสดงสัญลักษณ์

'อนุชา' ดูความพร้อมจัดเอเปก หวังซอฟต์พาวเวอร์สร้างประโยชน์ประเทศ ห้ามม็อบเข้าถึงที่ประชุม เชื่อไม่แรงแค่แสดงสัญลักษณ์

16 พ.ย.2565 - ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมศูนย์สื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวการประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) โดยรับฟังคำบรรยายจากกรมประชาสัมพันธ์และ อสมท. ที่เป็นแม่ข่ายในการปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ของการประชุมผู้นำเอเปกครั้งนี้ และเยี่ยมชมนิทรรศการที่บูธต่างๆ อาทิ ศูนย์นวดไทยของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานกระทรวงแรงงาน ฯลฯ

โดยนายอนุชา ให้สัมภาษณ์ ถึงความพร้อมเป็นเจ้าภาพเอเปกว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่รัฐบาลเตรียมความพร้อมทุกด้านแล้วมาสู่วันนี้ ถือว่าเรามีความพร้อมในระดับสูง ที่จะนำเสนอความเชื่อมั่นไปสู่นานาชาติ อาทิ เรื่องซอฟต์พาวเวอร์ อาหาร วัฒนธรรมความเป็นไทย สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่เราต้องการสื่อสารออกไปในทุกมิติ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศนอกเหนือจากประโยชน์เกี่ยวกับเศรษฐกิจการค้าที่จะเกิดขึ้นในการประชุม

เมื่อถามกระแสข่าวจะมีการเคลื่อนไหวของกลายกลุ่มระหว่างการประชุมเอเปกมีความกังวลหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่เป็นห่วงและไม่น่าวิตก เชื่อว่าทุกคนเป็นคนไทยและเข้าใจถึงผลประโยชน์ส่วนรวมที่เกิดขึ้นกับประเทศในช่วงนี้ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนการเคลื่อนไหวอาจจะมีบ้างแต่คงไม่เกี่ยวกับประเด็นของประเทศไทยโดยตรง แต่เป็นการแสดงออกเพื่อให้ต่างชาติที่มาร่วมประชุมได้เห็นมากกว่า

ถามว่ากลุ่มที่เคลื่อนไหวจะสามารถเข้ามายื่นข้อเรียกร้องในพื้นที่ประชุมทำได้หรือไม่ นายอนุชา ตอบว่า เข้ามาไม่ได้เพราะการประชุมมาเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะคนที่เข้าร่วมประชุมต้องได้รับความปลอดภัยสูงสุด อีกทั้งเรื่องดังกล่าวยังเป็นเรื่องความสำคัญของชาติในสายตาคนทั่วโลกจึงอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันโดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัย

“ไม่กังวลผมเชื่อว่าทางด้านฝ่ายความมั่นคงเตรียมการไว้เป็นอย่างดี และคิดว่าคนที่เคลื่อนไหวไม่มีแนวโน้มไปสู่ความรุนแรง แต่เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์มากกว่า” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนร่วมงาน 'JOB EXPO 2024'ระหว่าง 28-30 มิ.ย.

รัฐบาลเชิญชวนร่วมงาน 'JOB EXPO THAILAND 2024' มหกรรมหางานสร้างรายได้ ระหว่าง 28 – 30 มิ.ย.นี้ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีตำแหน่งงานทั้งในและต่างประเทศรองรับผู้สมัครงานหลายแสนอัตรา

'พิชิต' หมดสิทธิ์นั่ง รมต. ตลอดชีวิต เหตุศาลตีตกคำร้อง ไม่ใช่ล้างข้อกังขา

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กรณี ศาลรัฐธรรมนูญลงมติ 8:1 ยกคำร้องนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กกต. คิกออฟ 'เลือก สว.' ทำ MOU เผยแพร่ประชาสัมพันธ์

กกต. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือก ส.ว. พร้อมคิกออฟภายใต้แนวคิด '20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน'