เคลียร์วุ่นภาพหลุด 'มาร์ค-หนู-ตี๋' ร่วมโต๊ะอาหาร

15 พ.ย.2565 - นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพร่วมรับประทานอาหารระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าภูมิใจไทย และนายสาธิต ซึ่งถูกตั้งคำถามว่าอาจจะมีเรื่องนัยยะทางการเมืองหรือไม่ ว่า ไม่รู้

ส่วนสาเหตุที่ไปรับประทานอาหารด้วยกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ไปเจอกันในงานศพพี่ชายของตนที่จ.ระยอง ซึ่งตอนนั้น นายอนุทินบอกว่าอยากจะเลี้ยงข้าวนายอภิสิทธิ์ จึงนัดกันไปกินข้าว ซึ่งพยายามนัดหมายกันหลายรอบแล้ว แต่ได้เลื่อนออกไป เพราะวันว่างไม่ตรงกัน ตนขอย้ำว่าแค่ไปกินข้าวกันธรรมดา ไม่มีอะไร โดยมีการพูดคุยวิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมือง แต่ไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยถึงอนาคตทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ด้วยหรือไม่ นายสาธิตกล่าวว่า ไม่ได้คุย เพราะนายอภิสิทธิ์ยังไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าแสดงว่าในการเลือกตั้งครั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์ยังจะกลับเข้ามาอีกใช่หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ว่าพูดคุยกันอย่างไร

เมื่อถามว่า ท่านยังยืนยันว่ายังอยู่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ใช่หรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ขอยืนยันว่ายังอยู่พรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา