พรรคไหนเอาบ้าง? 'สมศักดิ์' แนะอยากนิรโทษกรรม ควรใช้หาเสียง ชนะแล้วกลับมาทำ

15 พ.ย.2565-นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นพ.ระวี มาดฉมาดลหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ มีแนวคิดที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ว่า ตนยังไม่เห็นเรื่องนี้ อีกทั้งเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มากๆ ดังนั้นการให้ความเห็นใดๆ ต่อสาธารณะคงไม่เหมาะสม ขอให้ไปดูรายละเอียดทั้งหมดก่อน อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นช่วงปลายรัฐบาลแล้ว หากจะมีการวิพากษ์วิจารณ์กัน อาจจะทำให้เสียความรู้สึกต่อผู้คนในสังคม หรือบางคนอาจจะได้ความรู้สึก ก็จะทำให้เกิดการแตกแยกกันในช่วงท้ายรัฐบาล

“ผมเห็นว่าเรื่องนี้มีทั้งลบและบวก ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ยังพูดอะไรไปทั้งหมดไม่ได้ ต้องดูให้ละเอียดรอบคอบ ส่วนเวลาที่เหมาะสมจะพูดถึง คือตอนนี้ก็หาเสียงกันไป แล้วเวลาเลือกตั้งใหม่ พรรคไหนที่รับปากประชาชนเอาไว้ ก็นำมาทำ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องไปหาเสียง เพื่อเลือกตั้งกันแล้ว” นายสมศักดิ์กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

เพื่อไทย โวกระแสอุ๊งอิ๊งแรง เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก มีสิทธิล้มพรรคส้ม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสนามเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 พิษณุโลก ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ส่งนายจเด็ศ จันทรา ลงสมัครแข่งกับพรรคประชาชนว่า นายจเด็ศ เคยลงสมัครส.ส.เขต พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งปี 2566 แต่เป็นเขตอื่น

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

'เรียงหิน' แนะต้องรับมาตรฐานนวัตกรรมใหม่ให้ได้หลัง 'เศรษฐา' ถูกเชือดปมคุณสมบัติ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการตรวจสอบ

'ทวี' ยืนยัน 'ทักษิณ' ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ปล่อยตัวพ้นโทษทันที เป็นผู้บริสุทธิ์แล้ว

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงพระราชกฤษฎีกา​พระราชทาน​อภัยโทษ 2567 ว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการพักการลงโทษนั้น ถือเป็น 1 ในจำนวนผู้ที่ได้รับการอภัยโทษด้วย โดยเป็นการปล่อยตัวพ้นโทษทันที