‘แรมโบ้’ อัด ‘รังสิมันต์’ กินเงินเดือน ปชช. ควรมีจิตสำนึก ส.ส.

‘แรมโบ้’ อัด ‘รังสิมันต์’ กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ควรมีจิตสำนึกมากกว่านี้ รับผิดชอบไหวไหมหากพวกพ้องตัวเองออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงช่วงการประชุมเอเปก

14 พ.ย.2565-นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาบอกเสียดายมีประกาศ 20 สถานที่ห้ามชุมนุมสาธารณะตอกย้ำประเทศไทยไม่เคารพประชาธิปไตยจริงว่า นายกฯไม่เคยจำกัดสิทธิเสรีภาพของใคร และพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย แต่ต้องเป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน การออกประกาศสำนักนายกฯ ก็เพื่อเป็นการป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น ในช่วงที่ประเทศไทยมีงานสำคัญ คือการประชุมเอเปก ซึ่งถือเป็นการประชุมสำคัญทำให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติปและประชาชนในหลายด้าน

“ยืนยันว่านายกฯไม่เคยห้ามการแสดงออก เพราะที่ผ่านมาก็มีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงตลอด นายกฯก็ไม่เคยห้ามแต่ขอให้ทำตามกฎหมาย  และการที่ออกประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ก็เพราะว่าการประชุมเอเปกสำคัญกับประเทศมาก  ดังนั้นก็ไม่ควรที่จะออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ และขอถามกลับนายรังสิมันต์ว่าจะมั่นใจได้อย่างไรว่ากลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวจะไม่สร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้นเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และนายรังสิมันต์จะรับผิดชอบไหวหรือไม่หากเกิดเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น อย่าพูดเอาแต่กลุ่มของตัวเองเท่านั้นขอให้คิดถึงประเทศชาติและประชาชนด้วยว่าจะได้ประโยชน์อะไรกับการประชุมนี้บ้าง” 

นายเสกสกลกล่าวว่า ที่จริงนายรังสิมันต์เป็นถึงส.ส.ผู้แทนของปวงชนชาวไทย ควรมีจิตสำนึกรับผิดชอบมากกว่านี้ ควรที่จะช่วยกันห้ามปรามเพื่อรักษาหน้าตาภาพพจน์ของประเทศไทยในสายตาชาวโลก ยังคิดจะมาเห็นด้วยกับกลุ่มชุมนุมของกลุ่มไม่หวังดี ทำลายบรรยากาศการประชุมเอเปกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ  ควรที่จะจิตสำนึก ตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อประเทศชาติประชาชนมากกว่านี้ในฐานะที่เป็น สส.กินเงินเดือนจากภาษีของพี่ประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเมืองที่ไม่ได้เล่นละคร 'โรม' ลั่น! ก้าวไกลพร้อมตรวจสอบ 'ทักษิณ'

ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เตรียมตัวเข้ามาทำ

'พิธา' โผล่ประชุม กมธ.ความมั่นคง เชิญ 5 ธนาคารไทยแจงปม 'ยูเอ็น' แฉหนุนเมียนมาซื้ออาวุธ

คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นประธาน มีการพิจารณาศึกษาข้อเท็จจริง กรณีสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'ลุงสุทิน' ฟาด 'ก้าวไกล' ดูงานที่โปแลนด์ อยากให้ไทยรับผู้อพยพพม่า ทั้งที่บริบทสงครามต่างกันมาก

กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกมธ.เดินทางไปดูงานแนวทางการรับมือผู้ลี้ภัยที่ประเทศโปแลนด์