พปชร. เมินโต้ ปชป. เหน็บพรรคดูด ส.ส.ต้องละอาย บอกปล่อยเขาพูดไป

12 พ.ย.2565 - ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมการสัมมนา ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภายใต้ชื่องานพลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ “เพราะมีคุณ จึงมีพรรค” เป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีส.ส. คนอื่นๆไหลเข้าพรรคอีก ว่า ขออย่าไปคิดว่าใครมา ใครไปแล้วฮือฮา อย่าไปคิด ให้คิดว่าก็เป็นผู้สมัครคนหนึ่งที่จะมาช่วยกันสร้างพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ ก็ยังไม่ทราบว่านายอันวาร์ จะมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะตนเองทราบแค่นายอันวาร์ เดินทางมาร่วมงานสัมมนาพรรค

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าพรรคที่ดูดส.ส.ไปจะต้องละอาย นั่นหมายถึงพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า "เรื่องนี้ไม่ขอตอบ ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องไปตอบ เขาว่าอะไรมาก็ปล่อยเขาว่าไป"

เมื่อถามย้ำ กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศว่าจะทวงส.ส. ภาคใต้กลับคืนมานั้น นายวิรัช กล่าวว่า ไม่น่ากระทบกับฐานเสียงในพื้นที่พื้นใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เลือกตั้งครั้งที่แล้วมี ส.ส.12 คน ก็ต้องพยายามรักษาเอาไว้ให้ดีที่สุดก็พอ ส่วนที่จะมีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น ก็เป็นเพียงกระแสข่าว ตอนนี้ยังไม่เห็นมีใครไป ยังมีร่วมสัมมนาพรรคเยอะอยู่

เมื่อถามถึง แคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐทางกรรมการบริการพรรคได้มีการคุยกันแล้วหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ทางหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ตอบเรื่องนี้ไปแล้ว ยังไงก็ต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน

นายวิรัช กล่าวว่า ในการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งในการสัมมนาครั้งนี้เป็นการจัดครั้งแรก หลังจากนี้จะมีการจัดรายภาค เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน โดยจ.นครราชสีมา เน้นเรื่องมอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ ท่าเรือ ตลอดจนการทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ทำอะไรไปบ้างตลอดการทำงานและเห็นชัดเจน โดยย้อนหลังไปอีก 8 ปีที่เห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะ จ.นครราชสีมา โครงการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม ทั้งพรรคมีความพร้อมในการเตรียมตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว รวมไปถึงในส่วนของจ.นครราชสีมาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง