ส.ส.พปชร. ร่วมสัมมนา หวานหยดในหัวใจมีแต่ 'ลุงป้อม' ชาตินี้ไม่เป็นลูกน้องใครอีกแล้ว

"วิรัช" หวาน ทั้งใจมีแต่ "ลุงป้อม" ลั่น ชาตินี้เป็นลูกน้องใครไม่ได้อีกแล้ว พร้อมแต่งกลอน แม้มืดมิด ไม่คิดหนี ก่อน "กรุงศรีวิไล" แซวตบท้ายวงแตก "บางทีก็ไปจันทร์โอชา"

11 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการเริ่มงานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ในช่วงบ่าย ระหว่างแกนนำพรรครอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางมา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ได้เดินมาทักทาย พูดคุยกับสื่อมวลชน พร้อมพูดว่า "อยากรู้ไหมว่า 8 ห้องหัวใจมีใครบ้าง ถ้าผ่าออกมาจะเห็นเลยว่า หัวใจมีแต่ พล.อ.ประวิตร"

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า แสดงว่าในใจมีแต่วงษ์สุวรรณ ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า "ในใจเท่านั้น" จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลมโหม อยู่ตรงไหน ทำให้นายวิรัช พร้อมกับกลุ่ม ส.ส. พร้อมใจกันหันหน้าชี้ไปทาง นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อย่างไรก็ตาม นายวิรัช ได้ย้ำกับผู้สื่อข่าวหลายรอบว่า "ในใจมีแต่พล.อ.ประวิตร ชาตินี้ไม่คิดเป็นลูกน้องใคร"

เมื่อถามว่า หากต้องเลือกระหว่างพล.อ.ประวิตรกับพล.อ.ประยุทธ์ จะเลือกใคร นายวิรัช กล่าวว่า "ก็ไม่อยากให้มี ถ้าจำเป็นก็จะอยู่ตรงนี้ ไม่ไปไหน และในใจมีแต่ลุงป้อมอย่างเดียวจริงๆ เพราะไปเหนือ ล่องใต้ก็ไปหมด เพราะอยากให้รู้ว่ายังอยู่ตรงนี้"

จากนั้นนายวิรัชได้แต่งกลอนว่า "ชาตินี้รักใครไม่ได้แล้ว ไม่ผ่องแผ้วมืดมิดไม่คิดหนี ทั้งชีวิตต้องคอยและชีวี พร้อมยอมพลีให้ลุงป้อมตลอดไป" ปรากฎว่า นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการได้มาพูดประโยคตบท้ายว่า "แต่บางทีก็ไป จันทร์โอชา" ทำให้ทั้งผู้สื่อข่าวและกลุ่ม ส.ส.ต่างหัวเราะ ก่อนที่นายวิรัช จะออกตัวว่า บทปิดท้ายนายกรุงศรีวิไล เป็นคนพูดเองไม่เกี่ยวกับตน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

แล้วกัน! พรรคร่วมยังไม่คอนเฟิร์ม ร่วมโต๊ะดินเนอร์ พปชร. เป็นเจ้าภาพ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

สะดุ้ง 'เศรษฐา' ไม่เดินเข้าป่า!บอกให้รอดูต่อไปเขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาลหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)