'หญิงหน่อย' ลั่นพร้อมรวมขั้วพรรคอุดมการณ์เดียวกัน เชื่อยังไม่ยุบสภาในเร็วนี้

ลั่น “ไทยสร้างไทย” พร้อมเลือกตั้ง พร้อมรวมขั้วพรรคมีอุดมการณ์เดียวกัน เชื่อการเมืองหลังเอเปคเข้มข้น ไม่ยุบสภาเร็ว

9 พ.ย.2565 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมเลือกตั้ง จุดยืนของพรรคที่เป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการ ยุติทุกความขัดแย้ง รับฟังความเห็นต่าง มุ่งสร้างเศรษฐกิจไทย ปลดล็อกการเมืองสองขั้ว ที่เป็นสาเหตุเกิดรัฐประหารมาแล้วถึงสองครั้ง ซึ่งการรัฐประหารแต่ละครั้งทำให้ประเทศตกต่ำ ประชาชนยากจนลง พรรคไทยสร้างไทย ขอเป็นทางเลือกใหม่ ทางรอดให้กับประเทศ ส่วนพรรคการเมืองใดอยากมาจับมือทำงานด้วยกัน พรรคเราไม่ปิดกั้น และมีความยินดี ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องยุบรวมแต่เป็นพันธมิตรกันก็ได้ ต้องเป็นประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ มุ่งสร้างอำนาจให้ประชาชน และต้องขจัดการทุจริตคอร์รัปชั่น

ผู้สื่อข่าวถามถึงความเป็นไปได้ในการรวมกับพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พูดคุยกันเป็นระยะ ผ่านคณะทำงาน แต่ยังไม่ได้ถึงขนาดตกลงรวมพรรคกัน โดยยอมรับว่าขณะนี้ มีหลายพรรคการเมืองที่นั่งทานข้าวด้วยกัน ทั้งที่อยู่ในสภาฯ กับพรรคการเมืองใหม่ๆ โดยหารือถึงอนาคตของประเทศ หาหาทางร่วมกันว่าจะทำยังไรให้ประเทศสามารถเดินต่อไปได้ ตนมีความตั้งใจทำงานสำคัญชิ้นสุดท้ายทางการเมือง คือต้องการสร้างพรรคการเมือง ของประชาชน เพื่อให้เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดในการทำงานให้กับประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ประเมินการเมืองหลังจบการประชุมเอเปคว่า จะมีความเข้มข้นมากขึ้น เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว แต่เชื่อคงยังไม่ยุบสภาเร็ววันนี้แน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่