'ชนะศักดิ์' สวนเจ็บ 'แม้ว' ด่าคนอื่น ศรย้อนปักอกตัวเองแทบทุกดอก

'น้องแรมโบ้ ชนะศักดิ์' โต้เดือด 'ทักษิณ' ไม่รู้ตัวหรือ จึงมาถามชาติพังแต่เมื่อไหร่ ถึงมีพรรคสร้างเกลื่อนประเทศ อยากบอกว่าพังตั้งแต่นายทักษิณเป็นนายกฯแล้ว ฉะ!พูดอะไรออกมาไร้ความน่าเชื่อถือ กล่าวหาคนอื่นไม่ดี ล้วนย้อนศรปักอกเข้าตัวเองทั้งสิ้น

9 พ.ย.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร หรือ "โทนี่ วู้ดซัม" พูดในคลับเฮาส์ หัวข้อ "ทำนโยบายสาธารณะไม่เป็น หรือเห็นแก่เงินของใคร" โดยวิพากษ์วิจารณ์พรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีกระแสว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจเข้าสังกัดพรรคการเมืองนี้

โดยนายชนะศักดิ์ กล่าวว่าอันที่จริงใครจะตั้งพรรคการเมือง หรือจะเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด ก็เป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญของของบุคคลนั้นๆ นายทักษิณ ไม่เห็นต้องจะเป็นจะตาย เป็นเดือดเป็นร้อนอะไรขนาดนี้ หรือเพราะว่ากำลังรู้ตัวเองเป้าหมายแลนด์สไลลด์ ที่พรรคเพื่อไทยฝันเอาไว้ กำลังจะเป็นฝันสลาย ด้วยเพราะกระแสที่มาแรงของหลายพรรคพรรคการเมืองที่ตั้งใหม่ รวมทั้งความนิยมของประชาชนที่มีต่อนายกฯประยุทธ์ ที่ไม่ได้ลดน้อยลงไป

ส่วนที่นายทักษิณ ว่าวันนี้ชาติเราพังไปแล้วหรือ ถึงจะสร้างกันแหลกเลย ทั้งรวมไทยสร้างชาติ ไทยสร้างไทย สร้างอนาคตไทยนั้น

นายชนะศักดิ์กล่าวตอบโต้ว่าถึงวันนี้นายทักษิณ ยังไม่รู้ตัวเองอีกหรือว่าความทุกข์ยาก ความขัดแย้งของพี่น้องประชาชนจนฉุดรั้งไม่ให้ประเทศชาติบ้านเมืองรุดหน้าไปได้เท่าที่ควรนั้น ส่วนสำคัญเป็นเพราะตัวนายทักษิณ และเครือข่ายก่อเอาไว้แทบทั้งสิ้น จนรัฐบาลชุดนายกฯประยุทธ์ ต้องตามล้างตามเช็ดให้มาตลอด

"ที่นายทักษิณเหน็บแนม แล้วถามว่า ชาติพังตั้งแต่เมื่อไหร่ ถึงมีพรรคการเมืองใช้ชื่อ "สร้าง" หลายพรรคนั้น ตนอยากบอกว่าชาติพังมาตั้งแต่ยุคนายทักษิณมีอำนาจแล้ว ที่นายทักษิณ พูดจาหยาบคาย กล่าวหาว่านายกฯประยุทธ์ มานั่งทำประเทศชิบหาย เฮงซวย แดกเงินกันชิบหายและนำมาซื้อเสียงนั้น ล้วนแต่เข้าตัวนายทักษิณเมื่อครั้งเป็นนายกฯ แทบทุกเรื่อง

ทุกวันนี้ นายทักษิณ ขาดความน่าเชื่อถือ ไร้เครดิตหมดแล้ว พูดจาปราศจากหลักฐาน และที่อ้างว่ามีการซื้อตัวส.ส. คนละ 50-80 ล้านบาทนั้น ต้องไปถามส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เขาต้องการจะแหกคอกออกจากพรรคเพื่อไทยนั้น เป็นเพราะเขาถูกซื้อตัวหรือแท้จริงเพราะความอึดอัด ที่อยู่พรรคเพื่อไทยมีสภาพไม่ต่างกับอะไรตัวหนึ่งในคอก ไม่มีอิสระเสรีภาพ มีหน้าที่เพียงเพื่อเห่าตามคำสั่งของเจ้าของคอกเท่านั้นหรือเปล่า" นายชนะศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด