'เพื่อไทย' จี้ รัฐ -กสทช.ทบทวนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 1,600 ล้านแพงไป สงสัยมีใครรอรับตังค์ทอน

'เพื่อไทย' จี้ รัฐ - กสทช. ทบทวนซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก ชี้ 1,600 ล้าน แพงกว่าประเทศอื่นเป็นเท่าตัว ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การใช้เงินงบประมาณต้องมีเหตุผล ตั้งข้อสงสัย มีใครรอรับตังค์ทอนหรือไม่

9 พ.ย.2565 - นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันที่9 พ.ย.65 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช. ประชุมพิจารณาเตรียมใช้เงินจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) เป็นค่าลิขสิทธิ์ 1,600 ล้านบาทในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก Qatar 2022 ระหว่างวันที่ 21 พ.ย. – 18 ธ.ค. 65 หลังจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้การกีฬาแห่งประเทศไทยประสาน กสทช.นั้น มองว่าการจะซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกในราคาดังกล่าว เป็นราคาที่แพงเกินควร แพงกว่าประเทศอื่นเป็นเท่าตัว

"พรรคเพื่อไทยมองว่า คนไทยควรได้ดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก แต่ต้องมีราคาที่สมเหตุสมผล เพราะในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ ประชาชนชักหน้าไม่ถึงหลัง หลายคนยังตกงาน ไม่มีงานทำ การจะใช้เงินงบประมาณในทุกภาคส่วนต้องเป็นไปอย่างมีเหตุผลรองรับที่เหมาะสม เพราะประชาชนอาจตั้งคำถามได้ว่าจะมี มีใครรอรับตังค์ทอน ส่อทุจริตหรือไม่"นายชนินทร์กล่าว

นายชนินทร์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยในฐานะพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งมีหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของชาติมีความกังวลในเรื่องนี้ ดังนั้นรัฐบาลไม่ควรนิ่งเฉย ปล่อยปละละเลยให้ไทยต้องจ่ายแพง กสทช.เองควรต้องทบทวนอย่างถี่ถ้วน และต้องตอบประชาชนให้ได้ว่าทำไม ไทยต้องจ่ายแพงกว่าประเทศอื่น ที่ผ่านมาการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลโดยใช้เงินภาษีของประชาชนตลอด 8 ปีก็ทำได้ไม่ดีนัก ดังนั้นในครั้งนี้การใช้จ่ายงบทุกอย่างต้องไม่สุรุ่ยสุร่าย ใช้จ่ายมือเติบ เพราะประเทศไทยก็อับอายมากพอแล้วจากอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชันของไทยที่ลดต่ำลงเรื่อย ๆ ภายใต้การบริหารของรัฐบาลที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ เฉพาะในปี 2564 คะแนนของไทยลดลง จาก 36 เหลือ 35 คะแนน อันดับร่วงลงจากอันดับที่ 104 ในปี 2563 มาอยู่อันดับที่ 110 ในปี 64

"ดังนั้น หากรัฐบาลไม่มีความรู้ความสามารถในการซื้อของได้ในราคาสมเหตุสมผลในภาวะข้าวยากหมากแพงแบบนี้ ก็ไม่สมควรเป็นรัฐบาลซึ่งต้องเป็นที่พึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชน" นายชนินท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก

ยังเขี่ย ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ได้ ‘คนในป่า’ ไม่หมู ยังมี ‘ของ’

การที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการประกันตัวในคดีความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ มันพออนุมานถึงความปลอดภัยของรัฐบาลภายใต้การนำพรรคเพื่อไทยได้เหมือนกัน

งบ68ระอุ! 'รองโฆษกเพื่อไทย' แขวะก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ ปล่อยประเทศเกิดสุญญากาศ

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เนื้อหาในเชิงโจมตีด้อยค่าวิสัยทัศน์ Ignite Thailand พร้อมกล่าวหาว่าเป็น Ignore Thailand นั้น ว่า คงไม่ตรงกับข้อเท็จจริง