พี่ศรีมาแล้วเตรียมจัดเต็ม 'บิ๊กตู่-บีโอไอ' ปมให้ต่างชาติซื้อที่ดินได้ 35 ไร่!

พี่ศรีไม่ปล่อย เตรียมจ่อฟ้องนายกฯและบีโอไอ ปมให้ต่างด้าวซื้อที่ดินได้ 35 ไร่บอกหนักกว่าให้ต่างชาตริซื้อที่ดิน

09 พ.ย.2565 – นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. จะเดินทางไปยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการลงเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ต่อศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ กรณีออกประกาศเชิญชวนให้นิติบุคคลต่างด้าวสามารถถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในไทยได้ถึง 35 ไร่ เมื่อ 8 ส.ค.2565

“แม้ ครม.จะถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่กินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน พ.ศ… ออกไปแล้วก็ตาม แต่ทว่าประกาศของบีโอไอกลับขายแผ่นดินหนักยิ่งกว่าร่างกฎกระทรวงฯดังกล่าวหลายเท่า”นายศรีสุวรรณโพสต์ไว้

นายศรีสุวรรณโพสต์ทิ้งท้ายว่า ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และปวงชนชาวไทยจึงต้องร่วมกันยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อเพิกถอนประกาศอัปยศดังกล่าว เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย มิให้ผู้มีอำนาจใช้เป็นเครื่องมือในการเอื้อประโยชน์กลุ่มนายทุนที่ดินขายชาติต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน