'บิ๊กป้อม' ส่งสัญญาณโหวตร่างรธน.​ ปธ.วิปรัฐบาลว่าอย่างไรก็เอาตามนั้น

15 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 16.45 น. ที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 จ.กระบี่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการโหวตลงมติของพรรค พปชร. ต่อร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของกลุ่มรีโซลูชั่น หรือรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาในวันที่ 16 พ.ย.และจะโหวตลงมติในวันที่ 17 พ.ย. ว่า "ก็แล้วแต่เขาประชุมกัน วิปรัฐบาลว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น"

ผู้สื่อข่าวถามว่า แนวทางโหวตจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ใช่" เมื่อถามว่า หลายคนกังวลว่า จะมีการโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี​ ไม่มีหรอก"

เมื่อถามย้ำว่า แต่มีข้อสังเกตว่าประชาชนที่เสนอร่างและผู้ชุมนุมที่สนับสนุนจะไม่พอใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มีหรอก ไม่มี ประธานวิปเอายังไงก็เอาตามนั้น รัฐบาลไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของรัฐสภา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ