อินไซด์ครม. 'บิ๊กตู่' ปรามพรรคร่วมกลางวงประชุม

8 พ.ย.2565 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในช่วงท้ายการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวกับที่ประชุม ครม.ว่า “อยู่กันมา 3 ปี เหลืออีกไม่กี่เดือน ขอบคุณทุกคน ช่วงนี้มีการแสดงโขนที่ ครม.เหมารอบไว้ ในสภาก็ขอให้เป็นตอนพักรบ ให้ช่วยเรื่องเอเปกก่อน ขอให้ทุกคนเบาๆ เข้าใจทุกคน ทั้งพี่ป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) จุรินทร์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) หนู (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) กับพี่ป้อมก็ไม่มีอะไร ไม่เครียด ไม่ทะเลาะกันอยู่แล้ว ความเป็นพี่น้องมันเลิกไม่ได้ เรื่องอื่นก็ว่ากันไป”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแสดงโขนที่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงคือ โขนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนารถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่จัดแสดงที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องรามเกียรติ์ ตอน สะกดทัพ โดยครม.ได้เหมารอบเอาไว้ในวันที่ 9 พ.ย. และนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ได้เชิญชวนให้ ครม.ไปชม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.เคาะหลักเกณฑ์เยียวยา ได้ทุกครัวเรือน 9 พันบาท

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้ให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.)ส่วนหน้า รายงาน

จับตา! ครม.ได้ฤกษ์ตั้ง ขรก.การเมืองล็อตใหญ่ ‘จิรายุ’ โฆษกรบ. ’คารม-ศศิกานต์’ รองฯ

เลขาฯนายกฯเผยตรวจสอบคุณสมบัติ ขรก.การเมืองเสร็จส่วนหนึ่งแล้ว เชื่อว่าจะสามารถนำรายชื่อเสนอในการประชุมครม.วันที่ 1 ต.ค.พิจารณาแต่งตั้งได้เป็นส่วนใหญ่ตามที่ได้เสนอชื่อมา

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา

ครม.อนุมัติไม่เก็บค่าไฟเดือน ก.ย. ในพื้นที่น้ำท่วม ส่วน ต.ค. ให้ส่วนลด 30%

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดําเนินมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง 9 บิ๊กกระทรวงการคลัง 'นลินี-ชัย' เป็นผู้แทนการค้า

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง และเพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะเกษียณ